Mưa bão gây thiệt hại ở nhiều nơi

08:11, 05/11/2020

Ngày 3-11, bão nhiệt đới Eta đã đổ bộ vùng duyên hải miền bắc Ni-ca-ra-goa, gây lở đất và lũ lụt trên diện rộng. Khoảng 20 nghìn người đã được sơ tán. Hàng trăm người mất nhà ở, điện sinh hoạt. Chưa có báo cáo chính thức về thương vong và thiệt hại do bão.

* Trước đó, bão Eta hoành hành tại On-đu-rát, khiến ít nhất một người chết, phá hủy nhiều nhà dân và khiến nhiều cộng đồng bị chia cắt do lũ lụt. Nhiều diện tích hoa màu và công trình hạ tầng cơ sở, giao thông bị hư hại.
 
* Ngày 4-11, Ủy ban quản lý thảm họa quốc gia Cam-pu-chia cho biết, mưa lũ ảnh hưởng nghiêm trọng thủ đô Phnôm Pênh và 20 trong 25 tỉnh; khiến 44 người chết, hơn 134 nghìn nhà cùng nhiều tuyến giao thông bị hư hại. Chính phủ cấp hơn năm nghìn tấn thóc giống, giúp nông dân khôi phục mùa màng. 

* Cục phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai của Thái-lan cho biết, tình trạng lũ lụt tại nước này từ ngày 7-10 đến nay đã khiến chín người chết, hai người mất tích và 91.686 gia đình bị ảnh hưởng. Bộ Tài chính Thái-lan có kế hoạch hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ lụt...

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com