G20 cam kết hỗ trợ kinh tế thế giới

07:07, 20/07/2020

Roi-tơ ngày 19-7 đưa tin, kết thúc hội nghị trực tuyến do A-rập Xê-út chủ trì, các bộ trưởng tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ra tuyên bố chung, trong đó nhận định kinh tế toàn cầu năm 2020 sẽ sụt giảm mạnh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tuyên bố chung nêu rõ, G20 sẽ tiếp tục sử dụng tất cả công cụ chính sách sẵn có để bảo vệ cuộc sống, việc làm, thu nhập của người dân, đồng thời hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu và tăng cường hệ thống tài chính. Theo kế hoạch, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương G20 tiếp theo sẽ diễn ra tại Mỹ vào ngày 15 và 16-10 tới.

* Tại hội nghị, những người đứng đầu ngành tài chính của G20 đã thảo luận các quy định thuế quốc tế mới đối với các công ty công nghệ lớn. G20 cam kết sẽ tiếp tục thương lượng về quy định thuế nhằm thu hẹp bất đồng và duy trì hợp tác hướng tới một hệ thống thuế quốc tế hiện đại, công bằng và bền vững.

* Bộ Tài chính Ðức cho biết, Ðức cam kết chi ba tỷ ơ-rô để giúp các nước nghèo nhất trên thế giới. Cam kết được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến của các bộ trưởng tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương G20. Khoản hỗ trợ của Ðức sẽ được thực hiện thông qua Quỹ thúc đẩy tăng trưởng và giảm nghèo của Quỹ Tiền tệ quốc tế, bằng hình thức cho vay dài hạn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com