Mỹ không đạt được thỏa thuận với Vê-nê-xu-ê-la

07:07, 20/07/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 18-7, cựu Thống đốc bang Niu Mê-xi-cô, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc B.Ri-chác-xơn đã không thể đạt được thỏa thuận với chính quyền Vê-nê-xu-ê-la về việc trả tự do cho các công dân Mỹ đang bị giam giữ tại quốc gia Nam Mỹ này, sau cuộc gặp gỡ với Tổng thống N.Ma-đu-rô.

Nhà ngoại giao Mỹ đã tới Ca-ra-cát để thực hiện sứ mệnh nhân đạo, nhằm thúc đẩy việc trả tự do một số công dân Mỹ đang bị giam giữ tại Vê-nê-xu-ê-la, trong đó khó khăn nhất là trường hợp của hai cựu lính mũ nồi xanh bị bắt giữ khi tham gia kế hoạch của phe đối lập với mục đích xâm nhập vào Vê-nê-xu-ê-la nhằm lật đổ chính quyền của ông Ma-đu-rô. Một số đoạn ghi âm mà cơ quan tình báo Vê-nê-xu-ê-la thu thập được cho thấy nhóm này âm mưu bắt giữ hoặc sát hại Tổng thống Ma-đu-rô và các quan chức cấp cao trong chính quyền Vê-nê-xu-ê-la. Thậm chí, nhóm lính đánh thuê còn tính tới phương án gây ra những vụ thảm sát nếu người dân chống trả.

Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải ở Cáp-ca-dơ

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Đ.Pê-xcốp cho biết, tại cuộc họp trực tuyến do Tổng thống Nga V.Pu-tin chủ trì, với sự tham gia của các thành viên Hội đồng An ninh quốc gia Nga, Tổng thống Pu-tin đã bày tỏ quan ngại về tình hình đụng độ leo thang ở biên giới Ác-mê-ni-a - A-déc-bai-gian. Nga cho rằng các bên xung đột cần bảo đảm thực thi lệnh ngừng bắn, đồng thời khẳng định sẵn sàng đóng vai trò trung gian hòa giải tại khu vực Cáp-ca-dơ. Ác-mê-ni-a và A-déc-bai-gian vướng vào cuộc xung đột dai dẳng kéo dài hàng chục năm liên quan khu vực tranh chấp Na-go-rơ-nưi Ca-ra-bắc. Xung đột leo thang những ngày gần đây khiến nhiều binh sĩ của hai bên chết. Nga, Mỹ và EU đã kêu gọi hai quốc gia vùng Cáp-ca-dơ ngừng bắn ngay lập tức./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com