Pa-le-xtin nêu điều kiện hòa đàm với I-xra-en

08:07, 17/07/2020

Roi-tơ và TTXVN ngày 15-7 đưa tin, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh B.Giôn-xơn tối 14-7, Tổng thống Pa-le-xtin M.Áp-bát thông báo chính quyền Pa-le-xtin sẵn sàng nối lại các cuộc hòa đàm bị đình trệ nếu I-xra-en dừng kế hoạch sáp nhập một số khu vực ở Bờ Tây.

Nhà lãnh đạo Pa-le-xtin khẳng định, nhiều nước cần bảo trợ các cuộc hòa đàm với I-xra-en và cuộc đàm phán này phải dựa trên các nghị quyết quốc tế. Về phần mình, ông B.Giôn-xơn khẳng định, Chính phủ Anh ủng hộ Pa-le-xtin đạt được hòa bình dựa trên giải pháp hai nhà nước và phản đối kế hoạch của I-xra-en sáp nhập các vùng đất của Pa-le-xtin. Trong khi đó, Đài Phát thanh quân đội I-xra-en đưa tin Chủ tịch Quốc hội I-xra-en Y.Le-vin thừa nhận Mỹ hiện chưa có ý định ủng hộ kế hoạch của I-xra-en sáp nhập 30% diện tích Bờ Tây. Theo ông Y.Le-vin, kế hoạch sáp nhập này có khả năng phải hoãn lại.

EU chia rẽ về ứng phó biến đổi khí hậu

Sau cuộc họp trực tuyến ngày 13 đến 14-7, các quốc gia Liên hiệp châu Âu (EU) vẫn bị chia rẽ về quy mô cắt giảm khí thải cần thực hiện trong thập kỷ tới, với một số nước vẫn ngần ngại trong việc cam kết siết chặt hơn. EU từng cam kết cắt giảm 40% lượng khí thải nhà kính so với mức của năm 1990 vào năm 2030. Tuy nhiên, Ba Lan, Xlô-va-ki-a, Bun-ga-ri, Ru-ma-ni, Séc và Hung-ga-ri khẳng định không hỗ trợ cho một mục tiêu mới trước khi đánh giá về tác động. Trong khi đó, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Hà Lan, Áo sẵn sàng hỗ trợ mục tiêu cắt giảm lượng khí thải ít nhất là 55% vào năm 2030.

Chính phủ Mỹ hủy quy định mới về thị thực đối với sinh viên nước ngoài

Ngày 14-7, thẩm phán liên bang ở thành phố Bô-xtơn thông báo, Chính phủ Mỹ đã hủy bỏ quy định cấm các sinh viên nước ngoài tiếp tục ở lại Mỹ, nếu các trường mà họ đang theo học không tổ chức các buổi học trực tiếp trên lớp vào mùa thu này. Theo thông báo, Chính phủ Mỹ cùng Đại học Ha-vớt và Viện Công nghệ Ma-xa-chu-xét đã tìm được giải pháp, cụ thể là đảo ngược quyết định mới đây về thị thực đối với sinh viên nước ngoài, cũng như khôi phục lại trạng thái như trước đó. Theo Viện Giáo dục quốc tế (IIE), năm học 2018-2019, số sinh viên quốc tế tại Mỹ là hơn một triệu người, chiếm 5,5% số sinh viên đại học ở Mỹ./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com