Người dân châu Âu phải đón lễ Phục sinh ở nhà do COVID-19

08:04, 03/04/2020

Theo tờ Bloomberg, quyết định phong tỏa tiếp tục có hiệu lực mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy đà lây lan của virus SARS-COV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) đang chậm lại tại một số quốc gia trong châu lục. Chính phủ các nước lo ngại việc nới lỏng phong tỏa quá sớm sẽ phản tác dụng.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte ngày 1-4 cho biết lệnh phong tỏa toàn quốc sẽ kéo dài đến hết 13-4. Các nhà hàng, quán bar và tụ điểm công cộng vẫn đóng cửa. Lệnh cấm các hoạt động kinh tế và di chuyển không cần thiết trong quốc gia tiếp tục có hiệu lực. Cùng ngày, Thủ tướng Ðức Angela Merkel đã công bố kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc cho đến hết 19-4. Nữ Thủ tướng cho biết mặc dù số ca nhiễm mới tăng chậm lại, song cảnh báo vẫn còn quá sớm để nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về sự tương tác trong cộng đồng. Ðầu tuần, Thủ tướng Ðan Mạch tuyên bố quốc gia này có thể dỡ bỏ lệnh phong tỏa sau Lễ Phục sinh nếu như số ca mắc mới COVID-19 và số ca tử vong tại đây duy trì ở mức ổn định.

Ấn Ðộ và Pakistan chuyển tàu hỏa thành bệnh viện dã chiến chống COVID-19

Ấn Ðộ và Pakistan đã có chung ý tưởng chuyển tàu hỏa thành “bệnh viện di động” nhằm bổ sung thêm hàng nghìn giường bệnh trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Theo kênh RT (Nga), Pakistan đã chuẩn bị 220 toa tàu để điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Pakistan đã tạm ngưng dịch vụ đường sắt vận chuyển hành khách trong thời điểm dịch COVID-19 lây lan. Chỉ tàu chở hàng vận chuyển nhu yếu phẩm quan trọng được hoạt động. Bộ trưởng Shaikh Rashid Ahmad cho biết ông hy vọng rằng đường sắt chở khách có thể hoạt động trở lại từ tháng 4. Tuy nhiên, ông Ahmad cũng nhấn mạnh hệ thống đường sắt vẫn tạm ngưng hoạt động cho đến khi chính quyền kiểm soát được dịch bệnh. Chính phủ Ấn Ðộ cũng xem xét kế hoạch chuyển tàu hỏa thành nơi cách ly bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Một khi được thông qua, dự kiến mỗi tuần sẽ có 10 toa tàu được phân phối đến 16 khu vực trong hệ thống đường sắt nước này phục vụ cho cuộc chiến chống COVID-19./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com