Lào áp dụng chính sách cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà

08:04, 02/04/2020

Ngày 1-4 là ngày đầu tiên Chính phủ Lào áp dụng chính sách toàn bộ cán bộ, nhân viên nhà nước ngừng đến làm việc tại trụ sở văn phòng và tiếp tục nghỉ Tết cổ truyền từ 12 đến hết ngày 19-4.

Cửa hàng hoa quả tươi lớn nhất Thủ đô Vientiane, chiều 1-4 vắng khách mua hàng mặc dù có rất nhiều hàng hóa.
Cửa hàng hoa quả tươi lớn nhất Thủ đô Vientiane, chiều 1-4 vắng khách mua hàng mặc dù có rất nhiều hàng hóa.

Tuy nhiên bộ đội, công an, lực lượng cứu hỏa, công nhân viên làm trong các lĩnh vực điện lực, nước máy, thông tin, y tế, tình nguyện viên, cán bộ, nhân viên nhà nước được giao nhiệm vụ trực và những cá nhân được giao nhiệm vụ phòng chống, kiểm soát và điều trị bệnh nhân phải đi làm và thực hiện một số biện pháp bảo đảm y tế như ngồi làm việc cách nhau hai mét trở lên… Bộ phận không được giao nhiệm vụ đến làm việc tại trụ sở cơ quan thì thực hiện chế độ làm việc online thông qua điện thoại, mạng xã hội, hệ thống họp trực tuyến.

Qua quan sát của phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, đường phố Lào vắng vẻ hơn ngày thường do người dân hạn chế ra đường, trừ trường hợp cần thiết như đi bệnh viện, mua thực phẩm… Các hoạt động thiết yếu vẫn được duy trì nhằm bảo đảm an ninh trật tự xã hội cũng như cuộc sống của người dân như cửa hàng thực phẩm, ngân hàng, cây xăng vẫn mở … phục vụ người dân.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo chiều 1-4 tại Bộ Y tế Lào, TS Phouthone Muongpak, Thứ trưởng Y tế Lào, Thường trực Ban Chuyên trách Quốc gia kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19 cho biết, Lào đã có thêm một ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này lên 10 trường hợp. Ca nhiễm mới là nữ bệnh nhân, năm nay 21 tuổi, cư trú tại Thủ đô Vientiane, xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong 31 ca xét nghiệm mà các cơ quan hữu quan Lào thực hiện xét nghiệm trong ngày 31-3.

Như vậy đến nay tại Lào đã xét nghiệm 437 trường hợp nghi nhiễm và phát hiện 10 bệnh nhân Covid-19, trong đó 7 trường hợp cư trú tại Thủ đô Vientiane, ba trường hợp cư trú tại tỉnh Luang Prabang, phía bắc Lào.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com