Nhiều khu vực ở Nga áp dụng chế độ tự cách ly bắt buộc

08:04, 01/04/2020

Ngày 31-3, hãng thông tấn TASS cho biết, đã có tới 53 khu vực trên khắp nước Nga áp đặt bổ sung các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, bắt buộc toàn bộ dân cư tự cách ly tại nhà, với nỗ lực kiềm chế sự lan rộng của dịch Covid-19.

Toàn bộ dân cư Moscow bị bắt buộc tự cách ly tại nhà kể từ 29-3. (Ảnh: TASS).
Toàn bộ dân cư Moscow bị bắt buộc tự cách ly tại nhà kể từ 29-3. (Ảnh: TASS).

Tính đến hết ngày cuối cùng của tháng 3, nhiều vùng, khu vực trên khắp nước Nga đã tuyên bố đóng cửa, trong khi các biện pháp hạn chế được áp đặt ở Yakutia đối với một số khu vực nhất định. Vùng Amur áp đặt việc cách ly bắt buộc đối với những người trên 65 tuổi và những người trong nhóm có nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Tại Chechnya, chính quyền khu vực tuyên bố một khu vực cách ly, đóng cửa biên giới và người dân không được phép rời khỏi nhà nếu không cần thiết. Kể từ 18 giờ ngày 31-3, chế độ cách ly bắt buộc cũng đã bắt đầu có hiệu lực ở khu vực Krasnodar.

Chiều 31-3, 16 khu vực khác đã thực hiện việc đóng cửa thành phố. Trong đó có các khu vực Buryatia, Kalmykia, Udmurt Region, CH Altai, khu vực Altai, the Khu tự trị Do Thái, Kemerovo, Samara, Pskov, Voronezh, Tomsk, Kirov, Irkutsk, Kurgan, Bryansk, Penza và Stavropol.

Trước đó, cũng đã có 37 khu vực áp đặt chế độ tự cách ly đối với người dân ở mọi độ tuổi, trong đó có cả Moscow và Saint Petersburg. Toàn bộ các cư dân ở những khu vực này được yêu cầu ở tại nhà và không được đi ra ngoài trừ trường hợp khẩn cấp, đi mua sắm tại các cửa hàng gần nhà, đưa thú cưng đi dạo, đổ rác và tới nơi làm việc nếu không thể làm việc từ xa.

Ngoài các khu vực trên, kể từ ngày 1-4, chế độ tự cách ly tại nhà cũng sẽ được áp dụng tại các khu vực Khakassia, Volgograd, Khu tự trị Yamalo-Nenets Autonomous, Khabarovsk và Krasnoyarsk. Khu vực Perm sẽ áp dụng lệnh cấm đi lại kể từ ngày 2-4.

Cho tới nay, nước Nga đã ghi nhận tổng cộng 2.337 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 121 trường hợp đã hồi phục và được cho xuất viện. Tính đến 12 giờ ngày 31-3, tại Nga cũng đã có 17 ca tử vong do Covid-19. Chính phủ Nga đã thiết lập một đường dây nóng qua mạng internet để thông tin tới người dân về tình hình dịch Covid-19 ở quốc gia này.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com