Tổng thống Putin: Dịch Covid 19 ở Nga trong tầm kiểm soát

08:03, 19/03/2020

Ngày 18-3, TASS dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, tình hình dịch Covid-19 ở Nga vẫn đang trong tầm kiểm soát và nước Nga sẽ tiếp tục đẩy mạnh những nỗ lực chống đại dịch này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp. (Ảnh: RIA)
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp. (Ảnh: RIA)

Phát biểu trước đại diện người dân khu vực Sevastopol và Crimea, ông Putin nhấn mạnh Bộ Y tế Nga đã giữ được tình hình dịch Covid-19 ở Nga trong tầm kiểm soát. Theo ông, tình hình chống dịch ở Nga "tốt hơn nhiều" so với các nước khác. Ông nói: "Như các bạn đã biết, ở một số nước châu Âu dịch Covid-19 đã thực sự có những đặc điểm của một đại dịch lớn. Có hàng nghìn người nhiễm bệnh. Và hàng trăm người đã thiệt mạng". Tuy nhiên, ông khẳng định tại Nga "mọi thứ đang trong tầm kiểm soát. Tôi hy vọng trong tương lai mọi thứ vẫn như vậy. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh những nỗ lực này".

Tổng thống Nga cho biết thêm, mặc dù tình hình ở châu Á "đang dần yên tĩnh, Trung Quốc đã làm tốt việc kiềm chế dịch", nhưng tình hình ở các nước khác lại đang rất tồi tệ. Ông cũng bày tỏ lo lắng khi rất nhiều người Nga vẫn đang tiếp tục đi du lịch ở các nước châu Âu khi tình hình ở khu vực này đang rất tồi tệ.

Tổng thống Nga Putin cho rằng: "Thật khó để bình luận, một số người đã có kế hoạch, mua trước vé hoặc các tour du lịch, còn những người khác lại quyết định kỳ nghỉ lễ của họ theo kiểu 'bây giờ hoặc không bao giờ'. Một số người khác đơn giản là đánh giá sai tình hình, họ không biết rằng nước này hay nước khác sẽ đóng cửa biên giới và họ thực sự lâm vào hoàn cảnh khó khăn". Ông cho biết Chính phủ Nga sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ các công dân Nga đang kẹt trong vùng dịch trở về nhà.

Trong những ngày qua, số lượng người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở Nga đang dần tăng lên. Từ 93 ca ngày 16-3, đến hôm nay con số này đã lên tới 147 ca trên khắp các khu vực của nước Nga.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com