Ứng cử viên J.Biden tiếp tục duy trì ưu thế

08:03, 18/03/2020

Theo Reuters, ngày 16-3, kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Washington với sự tham dự của hai ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ (Mỹ) trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng cho thấy, cựu Phó Tổng thống Mỹ J.Biden đã giành chiến thắng trước đối thủ là Thượng nghị sĩ bang Vermont B.Sanders. Như vậy, ông J.Biden đã giành chiến thắng tại năm trong số sáu bang bỏ phiếu vào ngày 10-3 vừa qua, gồm các bang Washington, Michigan, Missouri và Idaho.

Ông B.Sanders giành chiến thắng tại bang Bắc Dakota bằng hình thức họp kín. Hiện, ứng cử viên J.Biden tiếp tục duy trì ưu thế so với Thượng nghị sĩ B.Sanders trong cuộc đua giành đề cử của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

* Liên quan việc tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ, cùng ngày, Tổng thống Mỹ D.Trump cho rằng không cần thiết trì hoãn các cuộc bầu cử, bất chấp dịch Covid-19 đang lây lan nhanh chóng tại nước này. Phát biểu trước báo giới tại Nhà trắng, Tổng thống D.Trump nhấn mạnh: "Việc hoãn các cuộc bầu cử không phải là một điều tốt đẹp và là không cần thiết". Ông nêu rõ quyết định hoãn hay không sẽ phụ thuộc vào mỗi bang. Ðề cập công tác phòng, chống dịch, Tổng thống D.Trump để ngỏ khả năng yêu cầu quân đội hỗ trợ xây dựng các bệnh viện dã chiến.

* Trước đó cùng ngày, Thống đốc bang Ohio M.DeWine đã kêu gọi lùi thời gian tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này từ ngày 17-3 sang ngày 2-6 tới, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Tuy nhiên, một thẩm phán ở bang Ohio sau đó đã bác bỏ yêu cầu này. Theo người phát ngôn Cơ quan Y tế Ohio M.Amato, giới chức bang này sẽ kháng cáo quyết định nêu trên của tòa án. Tính tới nay, bang Ohio xác nhận 50 trường hợp nhiễm Covid-19 và có 14 người bệnh đã phải nhập viện. Theo dự đoán, sẽ có hơn 100.000 trường hợp nhiễm Covid-19 tại bang này trong thời gian tới.

* Theo kế hoạch, cùng với bang Ohio, ba bang khác là Arizona, Florida và Illinois sẽ tiến hành các cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 17-3 (giờ Mỹ). Ðây được coi là một ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" quan trọng khác đối với các ứng cử viên đảng Dân chủ. Trước đó, bang Kentucky đã quyết định tổ chức cuộc bầu cử sơ bộ vào ngày 23-6 tới, thay vì trong tháng 5 như dự kiến. Hai bang khác là Louisiana và Georgia cũng thông báo lùi các cuộc bầu cử sơ bộ sang tháng 6 tới. Theo số liệu cập nhật, tại Mỹ hiện có 4.708 người nhiễm bệnh và 91 trường hợp chết do dịch Covid-19.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com