Anh: Mạnh tay với tội phạm khủng bố

08:02, 05/02/2020

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 3-2, Thủ tướng Anh B.Giôn-xơn có kế hoạch ban bố những quy định cứng rắn hơn đối với các tội phạm khủng bố, theo đó kéo dài thời gian giam giữ các đối tượng khủng bố và tăng ngân sách cho cảnh sát. Kế hoạch này được đưa ra sau khi một đối tượng bị kết án khủng bố nhưng được ra tù sớm đã thực hiện vụ tiến công bằng dao ở phía nam Thủ đô Luân Đôn ngày 2-2, khiến hai người bị thương. Đối tượng là X.Am-man, từng bị tuyên án ba năm tù giam vào năm 2018 liên quan đến các tội danh khủng bố, nhưng đã được trả tự do khi mới thụ án 1,5 năm.

Pháp: Triển khai thêm binh sĩ ở Tây Phi

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp P.Pác-li tuyên bố nước này sẽ triển khai thêm 600 binh sĩ vào cuối tháng 2 tại vùng Xa-hen ở Tây Phi, nâng tổng số quân Pháp tham gia chiến dịch Bác-khan lên 5.100 người, nhằm lật ngược thế cờ trong cuộc chiến chống khủng bố tại đây. Hầu hết quân tiếp viện sẽ được triển khai tại khu vực được gọi là “ngã ba biên giới” giữa Ma-li, Buốc-ki-na Pha-xô và Ni-giê-ri-a. Ngoài ra, khoảng 100 phương tiện quân sự như xe bọc thép hạng nặng, xe bọc thép hạng nhẹ và xe hậu cần cũng sẽ được triển khai vào cuối tháng 2. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp P.Pác-li cũng mới có chuyến công du Mỹ, nhằm thuyết phục Oa-sinh-tơn duy trì sự can thiệp quân sự ở châu Phi.

Nga xem ASEAN là đối tác tin cậy

Ngày 3-2, Sputnik cho biết, trong cuộc gặp với Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi đang ở thăm Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định Moscow xem ASEAN là một đối tác tin cậy.

“Chúng tôi xem ASEAN là một đối tác tin cậy, có cùng chí hướng trong việc hình thành một cấu ​​trúc an ninh rộng mở, bình đẳng và không thể chia cắt ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nêu rõ. Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho rằng, hợp tác giữa Nga và các nước thành viên ASEAN đang ngày càng phát triển trong các lĩnh vực như năng lượng, kinh tế số, nông nghiệp. Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg và Diễn đàn kinh tế phương Đông, nơi mà đại diện của các nước ASEAN thường xuyên tham gia, chính là nền tảng để phát triển quan hệ giữa Nga và ASEAN./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com