Kêu gọi ngừng bắn tại Li-bi

07:04, 25/04/2019

Theo Roi-tơ và Tân Hoa xã, tại cuộc họp khẩn cấp ngày 23-4, diễn ra ở thủ đô Cai-rô của Ai Cập, các nhà lãnh đạo châu Phi kêu gọi những phe phái ở Li-bi lập tức ngừng bắn. Đây là lần đầu các nước châu Phi họp cấp cao về diễn biến hiện nay tại Li-bi. Tại cuộc họp, các nước kêu gọi những bên liên quan tại Li-bi kiềm chế, thực thi một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện, đồng thời tạo thuận lợi cho hoạt động hỗ trợ nhân đạo.

Cùng ngày, các lực lượng ủng hộ Chính phủ Đoàn kết dân tộc Li-bi (GNA) được quốc tế công nhận phản công lực lượng Quân đội quốc gia Li-bi (LNA), trung thành với Tướng K.Háp-ta, và đẩy lùi ra xa hơn 60 km về phía tây-nam thủ đô Tri-pô-li. Thị trấn A-di-di-y-a đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng ủng hộ GNA. Hiện giao tranh vẫn tiếp diễn tại khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Tri-pô-li.

* Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ đầu tháng đến nay, các cuộc giao tranh tại Li-bi đã khiến 264 người chết và hơn 1.200 người bị thương. Cơ quan điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết, hơn 35 nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com