Liên hợp quốc kêu gọi bảo vệ trái đất

07:04, 24/04/2019

Theo TTXVN và tin nước ngoài, nhân Ngày Trái đất (22-4), Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) A.Gu-tê-rét kêu gọi thế giới “làm tất cả những gì có thể” để ứng phó biến đổi khí hậu, nhằm bảo vệ trái đất. Tại phiên họp cùng ngày của Đại hội đồng LHQ với chủ đề “Đối thoại tương tác nhằm chung sống hài hòa với thiên nhiên”, quan chức LHQ cùng đại diện các nước thành viên đã thảo luận về các giải pháp tức thời, nhằm đối phó tình trạng trái đất ấm lên, xây dựng một tương lai công bằng cho tất cả mọi người.

Tuần hành chống biến đổi khí hậu tại Anh. Ảnh: INDEPENDENT.CO.UK
Tuần hành chống biến đổi khí hậu tại Anh. Ảnh: INDEPENDENT.CO.UK

* Nhân dịp này, các hoạt động tuần hành vì trái đất đã diễn ra tại nhiều nơi. Tại I-ta-li-a, hàng nghìn học sinh, sinh viên I-ta-li-a cùng giáo viên đã xuống đường ở thủ đô Rô-ma, tham gia tuần hành và các sự kiện do các nhà hoạt động môi trường tổ chức, nhằm kêu gọi bảo vệ trái đất. Hoạt động kêu gọi chống biến đổi khí hậu cũng diễn ra sôi nổi tại Đức, Tây Ban Nha...

* Trong khi đó, hàng nghìn người Anh đã tham gia tuần hành chống biến đổi khí hậu, kêu gọi chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu và sinh thái; ban hành các chính sách có tính ràng buộc pháp lý nhằm giảm lượng khí thải các-bon xuống mức 0% vào năm 2025... Hơn 960 người quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ, hàng chục người bị buộc tội gây rối trật tự công cộng.

* Tại Mỹ, Thị trưởng Niu Oóc B.Bla-xi-ô công bố dự luật mang tên Chính sách tăng trưởng xanh mới, trong đó có quy định cấm xây các tòa nhà chọc trời ốp kính và kế hoạch cung cấp điện năng từ các nguồn năng lượng sạch. Ngoài ra, từ nay đến năm 2030, các tòa nhà có diện tích hơn 2.300 m2 phải cắt giảm 40% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so mức của năm 2005.

* Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cũng kêu gọi thế giới hành động khẩn cấp để xử lý tốt hơn nguồn rác thải điện và điện tử, góp phần bảo vệ môi trường và người lao động. Lời kêu gọi được đưa ra tại một hội nghị ở Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ), trong đó các đại diện chính phủ, giới chủ và tổ chức lao động nhất trí rằng, các nước cần có biện pháp khẩn cấp nhằm bảo đảm sức khỏe cho công nhân tiếp xúc trực tiếp rác thải nhựa.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com