Cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Triều Tiên diễn ra từ ngày 24 đến 25-4

07:04, 24/04/2019

Ngày 22-4, tờ The Chosun Ilbo đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến sẽ rời Bình Nhưỡng vào ngày 23-4 bằng tàu hỏa để đến Thành phố Vladivostok của Nga, tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Vladimir Putin.

Cuộc gặp thượng đỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 24 và 25-4. Trước đó, Điện Kremlin khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh tại Nga trước cuối tháng này, nhưng không cung cấp thông tin về thời gian và địa điểm cụ thể. Cùng ngày, hãng tin Sputnik dẫn một nguồn thạo tin cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể đến thăm một trong những con tàu của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga trong chuyến thăm tới Thành phố Vladivostok.

Ông Zelensky giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine

Ngày 22-4, Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC) Ukraine cho biết, với tổng số 90% số phiếu đã được kiểm, ứng cử viên đảng Đầy tớ Nhân dân Vladimir Zelensky đang nhận được hơn 73% số phiếu ủng hộ, vượt xa so với lượng phiếu bỏ cho đương kim Tổng thống Pyotr Poroshenko. Ông Poroshenko chỉ nhận được 24,57% số phiếu.

Kết quả kiểm phiếu cho thấy, ông Zelensky dẫn trước ở gần như tất cả các khu vực trên lãnh thổ Ukraine, ngoại trừ Khu vực Lvov. Tại khu vực này, ông Poroshenko nhận được sự ủng hộ của 63,12% số cử tri trong khi ông Zelensky chỉ giành được 34,13%.

Sau khi có thông tin sơ bộ về kết quả bầu cử Ukraine, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gọi điện chúc mừng chiến thắng của ông Zelensky. Đặc phái viên của Mỹ phụ trách các cuộc đàm phán ở Ukraine Kurt Volker xác nhận trên tài khoản Twitter: "Tổng thống Trump đã gọi điện chúc mừng Volodymyr Zelenskyy đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và người dân Ukraine về cuộc bầu cử dân chủ và hòa bình"./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com