Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Vladivostok dự cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Triều

07:04, 25/04/2019

Ngày 24-4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có mặt tại ga xe lửa ở thành phố Vladivosk (LB Nga), chuẩn bị cho cuộc gặp với Tổng thống LB Nga Vladimir Putin vào ngày mai, 25-4..

Đoàn tàu của ông Kim Jong-un tới ga xe lửa Vladivostok vào lúc 17 giờ 50 phút (giờ địa phương). Thống đốc khu vực Primorye Oleg Kozhemyako, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov và Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cùng dàn quân nhạc, đội quân danh dự đã có mặt tại nhà ga để chào mừng ông Kim.

Trả lời kênh truyền hình “Rossiya-24”, ông Kim bày tỏ hy vọng chuyến thăm đầu tiên của ông tới Nga sẽ thành công và hữu ích. Ông nói: "Tôi hy vọng trong các cuộc đàm phán với Tổng thống Putin đáng kính, chúng tôi sẽ thảo luận cụ thể về các vấn đề giải quyết xung đột trên Bán đảo Triều Tiên và phát triển quan hệ song phương giữa chúng ta”.

Ngày 25-4, ông Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Dự kiến, hai bên sẽ tiến hành thảo luận về các giải pháp cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và bảo đảm an ninh trên khu vực Đông Bắc Á. Hai nhà lãnh đạo cũng sẽ trao đổi những khía cạnh khác nhau trong quan hệ song phương về chính trị, kinh tế, văn hóa và nhân đạo.

Cuộc hội đàm tại Vladivostok đánh dấu lần gặp mặt đầu tiên giữa hai ông Kim Jong-un và Putin. Nga cũng là nước đầu tiên mà ông Kim có chuyến thăm sau khi ông tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên tại kỳ họp thứ I của Hội đồng Nhân dân tối cao (Quốc hội) khóa 14.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com