Thái Lan - Myanmar hợp tác du lịch

08:04, 23/04/2019

 

Thái Lan và Myanmar vừa ký thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá tuyến đường văn hóa kết nối các thành phố cổ của hai nước. 

Thỏa thuận trên giúp Cơ quan quản lý phát triển du lịch bền vững (DASTA) của Thái Lan và chính quyền Thành phố Myeik ở miền Nam Myanmar cùng phát triển tuyến đường du lịch đến những địa danh lịch sử từ thời kỳ Dvaravati cổ đại - một vương quốc hùng mạnh phát triển rực rỡ ở dọc sông Chao Phraya từ thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 11.  Theo đó, sẽ có 5 tuyến đường từ thành phố cổ U Thong đi qua khu vực miền Tây của Thái Lan để tới thành phố cổ Tanintharyi ở Myanmar.

Nhật Bản lần đầu cử tàu khu trục tới Trung Quốc sau 7 năm

Tàu khu trục Suzutsuki của Nhật Bản vừa cập cảng Thanh Đảo để dự Lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm thành lập hải quân Trung Quốc vào ngày 23-4.

Lễ diễu binh còn có sự góp mặt của các tàu chiến đến từ hơn 10 quốc gia khác. Đây là lần đầu tiên một tàu chiến Nhật Bản tới Trung Quốc trong 7 năm qua đánh dấu sự tan băng trong quan hệ hai nước. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng có kế hoạch sẽ tới Nhật Bản vào tháng 6-2019 để dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G20. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đồng ý để tàu Suzutsuki được treo cờ mặt trời mọc của Nhật Bản trên mũi tàu. Trước đó vào tháng 10-2018, Nhật Bản đã hủy bỏ một cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, do nước này không đồng ý để tàu Nhật Bản treo lá cờ này với lý do hình ảnh mặt trời mọc được coi là biểu tượng xâm lược trong chiến tranh trước đây. Các tàu chiến của Nhật Bản và Trung Quốc thường xuyên ghé thăm cảng của nhau từ năm 2007 đến 2011. Tuy nhiên, các chuyến thăm này đã bị đình trệ sau khi Nhật Bản quốc hữu hóa quần đảo Senkaku hay còn gọi là Điếu Ngư theo tiếng Trung Quốc năm 2012.

Mỹ mở kiểm định quốc tế máy bay Boeing 737 MAX

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), dự kiến vào ngày 23-4 tới, một nhóm chuyên gia quốc tế đến từ 9 cơ quan hàng không sẽ tham gia quá trình kiểm định hệ thống bay của Boeing 737 MAX. Thời gian hoàn tất kiểm định có thể lên tới 90 ngày. Các bên tham gia gồm chuyên gia từ FAA, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), Australia, Brazil, Canada, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản, Indonesia, Singapore và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Trong quá trình kiểm định, nhóm chuyên gia sẽ đánh giá và xem xét hệ thống bay tự động của 737 MAX, bao gồm thiết kế và tương tác giữa phi công với hệ thống, để kiểm tra xem có tuân thủ tất cả quy định hiện hành hay không và xác định những cải tiến có thể cần thiết./.

Theo SGGP

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com