Ma-lai-xi-a: Ngăn chặn âm mưu khủng bố

08:03, 11/03/2019

Ma-lai-xi-a: Ngăn chặn âm mưu khủng bố

Ngày 10-3, giới chức Ma-lai-xi-a cho biết, cảnh sát nước này đã bắt giữ chín nghi can trong một số chiến dịch chống khủng bố gần đây ở Ma-lai-xi-a. Trong số này, có sáu người mang quốc tịch Ai Cập và một người Tuy-ni-di. Những người này đã bị trục xuất. Các đối tượng trong độ tuổi từ 20 đến 54, bị tình nghi có liên quan các tổ chức khủng bố ở nước ngoài. Cảnh sát Ma-lai-xi-a xác định những đối tượng khủng bố nói trên đều nhập cảnh vào Ma-lai-xi-a bằng giấy tờ giả và có âm mưu biến Ma-lai-xi-a thành bàn đạp hỗ trợ các hoạt động khủng bố nhằm vào nước khác, hoặc tiến hành các cuộc khủng bố ngay tại Ma-lai-xi-a.

Mi-an-ma: Đồn cảnh sát bị tiến công

Ngày 10-3, giới chức Mi-an-ma cho biết, các tay súng thuộc nhóm tự xưng Quân đội A-ra-can đã tiến công một đồn cảnh sát tại bang Ra-khin ở nước này làm chín cảnh sát Mi-an-ma chết. Vụ tiến công xảy ra vào nửa đêm 8-3 tại đồn cảnh sát ở làng Y-ô-tay-ốc, cách thủ phủ Xít-tê của bang Ra-khin khoảng 50 km về phía bắc.

Vụ tiến công nêu trên diễn ra trong bối cảnh quân đội Mi-an-ma thông báo tạm ngừng mọi hành động quân sự chống lại các nhóm vũ trang hoạt động tại năm khu vực trong vòng bốn tháng (đến ngày 30-4 tới) nhằm thúc đẩy các nhóm vũ trang sắc tộc đàm phán ngừng bắn và ký hiệp định hòa bình với Chính phủ. Tuy nhiên, trong những tháng qua, nhóm tự xưng Quân đội A-ra-can đã tiến hành hàng loạt các cuộc tiến công nhằm vào lực lượng an ninh tại bang Ra-khin. Tháng 1 vừa qua, các tay súng đã tiến công đồn cảnh sát tại khu vực phía bắc bang này làm 13 cảnh sát chết.

Tuy-ni-di: Bộ trưởng Y tế từ chức

Bộ trưởng Y tế Tuy-ni-di A.En Sê-ríp đệ đơn từ chức ngày 9-3 sau khi 11 trẻ sơ sinh chết không rõ nguyên nhân trong vòng 24 giờ tại một bệnh viện ở thủ đô Tuy-nít. Bộ Y tế và các công tố viên nhà nước đã mở cuộc điều tra nguyên nhân khiến những trẻ sơ sinh chết mà nhiều khả năng là do nhiễm trùng máu. Nhiều người dân chỉ trích chất lượng dịch vụ công của Tuy-ni-di đã đi xuống kể từ khi xảy ra cuộc chính biến năm 2011. Họ cho rằng lĩnh vực công nước này đang đối mặt với nạn tham nhũng.

Ấn Độ: Thu giữ xe chở 1.000 kg vật liệu nổ

Nhà chức trách Ấn Độ đã thu giữ một ô-tô chở lượng lớn vật liệu chế tạo thuốc nổ tại khu vực Chít-pua của thành phố Côn-ca-ta, thủ phủ bang Tây Ben-gan của nước này. Lực lượng cảnh sát đã chặn một chiếc xe chở hàng ở gần cầu Ta-la vào sáng sớm 9-3 và thu giữ 27 bao tải đựng tổng cộng khoảng 1.000 kg ka-li ni-tơ-rát, chất liệu dùng để chế tạo thuốc nổ.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com