Tăng cường cuộc chiến chống khủng bố

08:03, 11/03/2019

Theo Roi-tơ và TTXVN, Bộ Quốc phòng Ni-giê thông báo, quân đội nước này đã tiêu diệt 38 tay súng, tuy nhiên bảy binh sĩ chết trong vụ tiến công do phiến quân Bô-cô Ha-ram tiến hành ở vùng đông nam. Lực lượng vũ trang đã đẩy lùi vụ tiến công do Bô-cô Ha-ram phát động tại ngoại ô Gu-e-xcơ-râu. Khu vực này thuộc vùng Đi-pha của Ni-giê, gần thành trì của Bô-cô Ha-ram ở đông bắc Ni-giê-ri-a.

* Lực lượng được Mỹ hậu thuẫn ở Xy-ri cho biết, sẽ nối lại các vụ tiến công nhằm vào hang ổ cuối cùng của IS ở miền đông Xy-ri nếu không có thêm dân thường ra khỏi khu vực này vào chiều 9-3. Các chiến dịch truy quét IS ở Ba-gu, gần biên giới I-rắc đã được đình chỉ, nhằm cho phép hàng nghìn dân thường sơ tán khỏi khu vực này.

* Một tay súng thuộc tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) bị bắt giữ ở Xy-ri đã kêu gọi I-ta-li-a cho phép hồi hương để bắt đầu cuộc sống mới. Tên này cho biết đã từ bỏ tổ chức cực đoan sau khi vỡ mộng về những kẻ cầm đầu IS. Tay súng này 22 tuổi, người gốc Ma-rốc, lớn lên ở I-ta-li-a, đã tự giao nộp cho Các lực lượng dân chủ Xy-ri (SDF) hai tháng trước đây.

* Cơ quan điều phối quốc gia Hà Lan về chống khủng bố và an ninh (NCTV) cảnh báo rằng, tại một trường trung học Hồi giáo ở thủ đô Am-xtéc-đam, học sinh bị ảnh hưởng bởi các giáo viên duy trì liên lạc với những kẻ khủng bố. Dựa trên thông tin từ cơ quan tình báo AIVD của Hà Lan, NCTV đã chia sẻ mối quan ngại trên trong thư gửi Bộ An ninh và Tư pháp, đồng thời gửi cho các cơ quan chức năng của thành phố Am-xtéc-đam./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com