Lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un sẽ sớm thăm Nga

08:10, 09/10/2018

Roi-tơ ngày 8-10 dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Dâng-un sẽ sớm đến thăm Nga và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ tới thăm Triều Tiên.

Thông tin về các chuyến thăm đáng chú ý nói trên được ông Mun Chê-in đưa ra trong cuộc họp Nội các, một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mai Pôm-peo có chuyến thăm Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, Tổng thống Hàn Quốc không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters.

Về kết quả chuyến công du của ông Pôm-peo đến Triều Tiên, ông Mun cho biết, chuyến thăm thu được kết quả tích cực, hai bên đã thiết lập được các điều kiện có thể để sớm tổ chức một Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm và Nhà lãnh đạo Kim Dâng-un.

Phương tiện truyền thông Nhà nước Triều Tiên cho biết, Bình Nhưỡng và Mát-xcơ-va đã nhất trí sẽ tổ chức một Hội nghị Thượng đỉnh trong năm nay, sau khi ông Kim Dâng-un gặp Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp ở Bình Nhưỡng. Ông Kim cũng đã đến Trung Quốc 3 lần trong năm nay để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Số người chết vì động đất, sóng thần tại In-đô-nê-xi-a lên tới gần 2.000

Tối 7-10, Quân đội và cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia In-đô-nê-xi-a cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa kép động đất và sóng thần tại tỉnh Trung Xu-la-oe-xi ngày 28-9 đã tăng lên 1.944 người - cao hơn con số được cập nhật trước đó ít giờ là 1.763 người.

Hiện các lực lượng cứu hộ, cứu nạn In-đô-nê-xi-a vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp trong các đống đổ nát và bùn đất, trước khi các chiến dịch tìm kiếm người mất tích sẽ kết thúc vào ngày 11-10 tới - sau hơn 2 tuần xảy ra thảm họa.

Đại diện lực lượng quân đội tỉnh Trung Xu-la-oe-xi cho biết, hiện có tổng cộng 2.549 người đang được điều trị tại bệnh viện, trong khi có tới hơn 62 nghìn người In-đô-nê-xi-a phải đi lánh nạn, đang sống tạm bợ tại 147 trại di tản.

Theo người phát ngôn Giảm nhẹ Thiên tai quốc gia In-đô-nê-xi-a Xu-tô-pô Pu-ô Nu-rô-hô, hiện có thông tin cho rằng còn khoảng 5.000 người chưa rõ tung tích tại các làng Ba-la-roa và Pê-tô-bô của Thành phố Pa-lu, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa sóng thần ngày 28-9. Tuy nhiên, giới chức In-đô-nê-xi-a vẫn chưa thể xác minh con số này.

Theo ông Nu-rô-hô, chiến dịch tìm kiếm các nạn nhân sẽ kết thúc vào ngày 11-10 tới và các nạn nhân không được tìm thấy sẽ được cho là mất tích, trước khi công cuộc tái thiết được bắt đầu. Tuy nhiên, ông Nu-rô-hô cũng tiết lộ, các cuộc tìm kiếm nhỏ lẻ khác có thể sẽ vẫn diễn ra./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com