Ðàm phán giảm xung đột ở miền nam Xy-ri

08:07, 03/07/2018

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 1-7, Tổ chức Giám sát nhân quyền Xy-ri (SOHR) cho biết, đàm phán giữa Nga và lực lượng phiến quân Xy-ri ở tỉnh miền nam Ða-ra của Xy-ri tiếp tục diễn ra nhằm chấm dứt xung đột ở khu vực này. Phía Nga đề nghị phiến quân giao nộp vũ khí và bảo đảm không có dân thường hay các tay súng phiến quân bị bắt tại các trạm kiểm soát được thiết lập ở Ða-ra. Cảnh sát Xy-ri và lực lượng Nga sẽ được triển khai tại Ða-ra.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, có hơn 160 nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn kể từ khi bắt đầu các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phiến quân ở Ða-ra. SOHR cho biết, ít nhất 126 dân thường ở Ða-ra chết trong các cuộc xung đột.

* Thủ tướng Gioóc-đa-ni Ô.Ra-da phát động một chiến dịch toàn quốc để cung cấp viện trợ cho người tị nạn bên trong lãnh thổ Xy-ri. Viện trợ sẽ được gửi thông qua tổ chức từ thiện Hashemite của Gioóc-đa-ni. 17 xe tải của Gioóc-đa-ni đã vào lãnh thổ Xy-ri và chuyển hàng viện trợ cho những người tị nạn ở khu vực biên giới giữa hai nước.

* Lực lượng Phòng vệ I-xra-en (IDF) cho biết, cuối tuần qua, sáu người tị nạn Xy-ri bị thương đã được đưa vào lãnh thổ I-xra-en để điều trị. I-xra-en nêu rõ sẽ không giúp bên nào trong cuộc xung đột Xy-ri, chỉ cứu trợ những người đang hứng chịu hậu quả chiến tranh. Tuy nhiên, I-xra-en tuyên bố không mở cửa tiếp nhận người di cư Xy-ri.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com