Thủ tướng Nhật Bản thăm Mỹ

08:04, 18/04/2018

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 17-4 đã khởi hành tới Mỹ để hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-CHDCND Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân. (Ảnh: NHK)
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân. (Ảnh: NHK)

Trước khi khởi hành vào chiều cùng ngày, phát biểu trước các phóng viên, ông Abe cho biết, ông muốn xác nhận với Tổng thống Trump sự hợp tác giữa hai bên về các vấn đề như Triều Tiên và kinh tế cũng như tăng cường quan hệ đồng minh.

Ông Abe cũng cho biết, ông muốn xác nhận rằng hai nước sẽ cùng hợp tác để đạt được việc Triều Tiên từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này một cách hoàn toàn, có thể thẩm tra và không thể đảo ngược.

Thủ tướng Nhật Bản nói thêm rằng, vấn đề liên quan đến công dân Nhật Bản bị bắt cóc tại Triều Tiên nhiều thập kỷ trước rất quan trọng. Ông cam kết sẽ làm mọi thứ có thể trong cuộc hội đàm với ông Trump để bảo đảm rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đạt được bước tiến hướng tới giải pháp về vấn đề này.

Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ gặp mặt tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ ở Florida trong hai ngày 17 và 18-4 (giờ địa phương).

Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ cùng chơi golf như trong chuyến thăm của ông Trump tới Nhật Bản hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com