Hàn Quốc để ngỏ khả năng cử đặc phái viên đến Triều Tiên

08:04, 18/04/2018

Theo Yonhap và TTXVN, Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc Im Châng Xốc cho biết, Hàn Quốc có thể cử các đặc phái viên tới Bình Nhưỡng để chuẩn bị và sắp xếp nhằm bảo đảm cuộc gặp cấp cao liên Triều, dự kiến diễn ra vào ngày 27-4 tới sẽ thành công. Theo ông Im Châng Xốc, khả năng cử Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia hoặc Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia của Hàn Quốc tới Triều Tiên vẫn đang để ngỏ. Ngoài ra, phía Hàn Quốc thông báo, đường dây nóng điện thoại giữa lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên có thể hoạt động từ ngày 20-4 tới.

Đoàn nghệ thuật Trung Quốc biểu diễn tại Triều Tiên. Ảnh TÂN HOA XÃ
Đoàn nghệ thuật Trung Quốc biểu diễn tại Triều Tiên. Ảnh TÂN HOA XÃ

* Theo Yonhap, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, giới chức Hàn Quốc và Triều Tiên đang thảo luận kế hoạch tiến hành cuộc đối thoại cấp cao trong tuần này nhằm chuẩn bị cho hội nghị cấp cao liên Triều vào ngày 27-4 tới. Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo, nội dung chương trình nghị sự của cuộc gặp cấp cao liên Triều sẽ tập trung vào việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cách thức thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và cải thiện quan hệ liên Triều.

* Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Ưn nhấn mạnh rằng, sự hiện diện của đoàn nghệ thuật Trung Quốc tại Triều Tiên đã thúc đẩy và thắt chặt hơn nữa quan hệ truyền thống giữa hai nước. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Ưn cùng Phu nhân đã xem tiết mục biểu diễn của đoàn. Chuyến thăm của đoàn nghệ thuật Trung Quốc tới Triều Tiên là một phần trong các chương trình trao đổi văn hóa song phương, đã được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Ưn nhất trí thúc đẩy.

* Trong một báo cáo công bố trên trang điện tử của Ủy ban trừng phạt của Liên hợp quốc, Chính phủ Mỹ tái khẳng định cam kết tiếp tục thực thi toàn diện và có hiệu quả các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên, đồng thời kêu gọi các quốc gia khác duy trì cơ chế trừng phạt hiện nay đối với Bình Nhưỡng. Theo báo cáo này, Mỹ đã vạch ra bước đi cụ thể chống lại Triều Tiên, trong đó có lệnh phong tỏa tài sản đối với các cá nhân và thực thể, cũng như những hạn chế về thương mại.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com