Khủng bố đẫm máu ở Afghanistan làm hàng chục người chết

08:12, 29/12/2017

Ngày 28-12, một vụ đánh bom tự sát đã xảy ra tại văn phòng hãng thông tấn Tiếng nói Afghan và một trung tâm văn hóa gần đó ở thủ đô Kabul (Afghanistan) làm hàng chục người chết, trong đó có rất nhiều nạn nhân là sinh viên.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho biết, vụ nổ đã khiến ít nhất 40 người chết và 30 người bị thương. Theo lời các nhân chứng, vụ tấn công xảy ra trong một cuộc hội thảo có đông người tham dự, trong đó có nhiều sinh viên. Ông Sayed Abbas Hussaini, một phóng viên của hãng thông tấn nói rằng có ít nhất hai vụ nổ nối tiếp vụ nổ đầu tiên ở cổng ra vào tòa nhà.

Tòa nhà bị đánh bom nằm trong một khu vực có đông người Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống ở phía tây thủ đô Kabul. Những hình ảnh do các nhân chứng chụp tại hiện trường cho thấy tòa nhà bị hư hại nặng. Những người bị chết và bị thương nằm la liệt trên mặt đất.

Hiện chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. Người phát ngôn lực lượng Taliban Zabihullah Mujahid trong một thông báo trên Twitter đã bác bỏ sự dính líu của lực lượng này tới vụ tấn công.

Vụ đánh bom lần này là vụ mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các cơ quan truyền thông Afghanistan trong những năm gần đây. Hồi tháng trước, một đài truyền hình tư nhân ở Kabul cũng đã bị tấn công.

Theo số liệu trong bản báo cáo mà tổ chức Nhà báo không biên giới công bố trong tháng này, Afghanistan nằm trong số các quốc gia nguy hiểm nhất đối với giới báo chí khi năm 2017 đã có hai phóng viên và năm trợ lý truyền thông bị thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ, tính đến trước vụ tấn công mới nhất ngày 28-12.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com