Nổ tại Saint Petersburg, ít nhất 10 người bị thương

08:12, 29/12/2017

Đã có ít nhất 10 người bị thương trong một vụ nổ xảy ra tại siêu thị Perekrestok, trong trung tâm thương mại trên đại lộ Kondratyevsky, phía bắc thành phố Saint Petersburg, Nga, tối 27-12.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do một thiết bị nổ tự chế có công suất tương đương 200g TNT chứa các mảnh gây sát thương.

Vụ nổ xảy ra tại siêu thị Perekrestok. (Ảnh: kommersant.ru)
Vụ nổ xảy ra tại siêu thị Perekrestok. (Ảnh: kommersant.ru)

Truyền thông Nga dẫn lời đại diện của Cơ quan tình trạng khẩn cấp Saint Petersburg và vùng Leningrad cho biết, lực lượng phản ứng nhanh đã có mặt tại hiện trường, giúp sơ tán người dân trong tòa nhà.

“Các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Người dân đã được sơ tán. Hiện không có dấu hiệu của sự bắt lửa”, phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Liên bang Nga Svetlana Petrenko cho biết.

Người đứng đầu cơ quan điều tra Saint Petersburg Alexander Klaus thông báo với truyền thông Nga, có 10 người bị thương và đã được đưa đến bệnh viện. “Vụ nổ do thiết bị tự chế xảy ra trong khu giải trí Gigant Hall tại tầng một, khu vực giữ đồ của siêu thị Perekrestok”, người này giải thích thêm.

Sự việc xảy ra giữa lúc người dân Nga đang náo nức chuẩn bị cho năm mới và lễ Giáng sinh Orthodox (7-1).

Trước đó, tháng 4, thành phố Saint Petersburg cũng chứng kiến một thảm họa, khi xảy ra vụ đánh bom ga tàu điện ngầm khiến 16 người thiệt mạng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com