Tiến công đẫm máu tại Mỹ

08:11, 02/11/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, Tổng thống Mỹ Ð.Trăm đã lệnh tăng cường kiểm tra nghiêm ngặt đối với khách du lịch nước ngoài tới Mỹ sau vụ tiến công tại Niu Oóc. Lệnh trên được ban hành ngày 31-10 (theo giờ địa phương) sau khi một đối tượng lao xe bán tải vào tuyến đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ ở khu vực Hạ Man-hát-tan làm tám người chết (trong đó có công dân Bỉ và Ác-hen-ti-na) và 11 người bị thương. Ðối tượng sau đó đã bị cảnh sát bắn và bắt giữ. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nghi can tên X.Xai-pốp, là công dân U-dơ-bê-ki-xtan, 29 tuổi, sinh sống tại bang Phlo-ri-đa.

Chiếc xe nghi phạm sử dụng trong vụ tiến công. Ảnh Bưu điện Niu Oóc
Chiếc xe nghi phạm sử dụng trong vụ tiến công. Ảnh Bưu điện Niu Oóc

* Tổng thống Mỹ Ð.Trăm chỉ trích vụ tiến công xảy ra tại thành phố quê hương ông là một "hành động điên rồ" và yêu cầu giới chức thực thi luật pháp theo dõi sát vụ việc. Nhà chức trách liên bang coi đây là một vụ tiến công khủng bố và đã lập tức tiến hành điều tra.

* Vụ tiến công bất ngờ tại Hạ Man-hát-tan, Niu Oóc, đã "phủ bóng đen" lên dịp lễ Ha-lâu-uyn (lễ hội hóa trang) luôn được người Mỹ háo hức mong chờ để tham gia nhiều hoạt động vui vẻ. Nhiều bậc cha mẹ không giấu nổi sự lo lắng, thậm chí đã hạn chế việc con cái tham gia các bữa tiệc chung do lo ngại an ninh bất ổn.

* Ngày 1-11, Tổng thống U-dơ-bê-ki-xtan S.Mi-rơ-di-ô-ép đã gửi thư chia buồn tới Tổng thống Mỹ Ð.Trăm về vụ tiến công tại Niu Oóc, đồng thời cho biết, U-dơ-bê-ki-xtan sẽ sử dụng mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ Oa-sinh-tơn tiến hành điều tra vụ tiến công.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com