Triều Tiên dọa đáp trả việc Mỹ và Hàn Quốc tập trận

07:08, 23/08/2017

Theo TTXVN và Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), quân đội CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ việc Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung "Người bảo vệ tự do Ulchi", bất chấp cảnh báo động thái này có thể đẩy tình hình bán đảo Triều Tiên vào giai đoạn tồi tệ hơn. Trong tuyên bố ngày 22-8, người phát ngôn lực lượng Triều Tiên đóng tại làng đình chiến Panmunjom nhấn mạnh, Mỹ đã phớt lờ cảnh báo và phải trả giá khi lựa chọn đối đầu với Triều Tiên.

* Trong khi đó, theo Yonhap, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Harry Harris khẳng định ưu tiên các biện pháp ngoại giao hơn quân sự, trong nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuyên bố được đưa ra tại cuộc gặp giữa Đô đốc Harry Harris với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại Seoul ngày 22-8.

* Phản ứng về việc Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung, trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh ngày 21-8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh cho rằng, tình hình bán đảo Triều Tiên đang trong giai đoạn hết sức nhạy cảm và cuộc tập trận không có lợi cho tình hình khu vực. Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan thể hiện nỗ lực thực chất nhằm giảm căng thẳng.

* Ngày 21-8, Bộ Ngoại giao Nga ra thông cáo cho biết, Nga và Trung Quốc ủng hộ tăng cường các nỗ lực chính trị - ngoại giao nhằm giảm căng thẳng quân sự - chính trị, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để giải quyết vấn đề hạt nhân và các vấn đề khác trên bán đảo Triều Tiên.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com