Tổng thống Mỹ chuẩn bị công bố chiến lược mới ở Áp-ga-ni-xtan

08:08, 22/08/2017

Roi-tơ đưa tin, ngày 20-8, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm sẽ công bố chiến lược của Mỹ đối với cuộc chiến tranh ở Áp-ga-ni-xtan trong một bài phát biểu trên truyền hình vào tối 21-8. 

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trăm sẽ “cung cấp thông tin cập nhật về hướng đi phía trước cho sự can dự của Mỹ ở Áp-ga-ni-xtan và Nam Á”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Reuters)

Chính quyền Trăm từng hứa hẹn đưa ra kế hoạch mới đối với vấn đề Áp-ga-ni-xtan vào giữa tháng 7.

Ông Trăm được cho là phản đối các đề xuất ban đầu về tăng thêm vài nghìn binh sĩ tại Áp-ga-ni-xtan, trong khi các cố vấn của tổng thống Mỹ đang nghiên cứu chiến lược mở rộng sự hiện diện tại khu vực Nam Á, trong đó có một mục tiêu là Pa-kít-xtan.

Xinh-ga-po hỗ trợ tìm kiếm cứu hộ sau vụ va chạm của tàu khu trục Mỹ

AFP spuniknews.com dẫn thông báo của Hải quân Mỹ cho biết, một cuộc tìm kiếm 10 thủy thủ đang diễn ra sau khi tàu khu trục có tên lửa dẫn đường của Mỹ USS John S. McCain va chạm với tàu thương mại chở dầu Alnic Mc tại vùng biển phía Đông Xinh-ga-po vào ngày 21-8.

Thông báo của Hải quân Mỹ nêu rõ: “Những báo cáo ban đầu cho biết tàu John S. McCain bị hư hại ở mạn trái phần đuôi tàu. Hiện có 10 thủy thủ bị mất tích và 5 người bị thương. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra với sự phối hợp của chính quyền sở tại”.

Cụ thể, tàu RSS Gallant của Hải quân Xinh-ga-po, các máy bay trực thăng và tàu Basking Shark của cảnh sát biển Xinh-ga-po đang hoạt động tại khu vực này đã đề nghị hỗ trợ chiến dịch trong khi máy bay Osprey và các máy bay trực thăng Seahawk SH-60 từ tàu tấn công USS của Mỹ cũng tham gia chiến dịch này.

Ngoài ra, vụ việc sẽ được điều tra và hiện chưa rõ tình hình của tàu chở dầu Alnic Mc.

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích

Theo hãng thông tấn Yonhap, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 21-8 đã kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích và trở lại bàn đàm phán, trong bối cảnh Bình Nhưỡng đã đưa ra lời cảnh báo đối với cuộc tập trận thường niên chung giữa Xơ-un và Oa-sinh-tơn.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Bai Tê-hun của bộ trên nhấn mạnh: “Cuộc tập trận mang tên “Người bảo vệ Tự do Ulchi” (UFG) là cuộc diễn tập thường niên và mang tính phòng thủ của hai nước đồng minh Hàn Quốc và Mỹ. Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích và trở lại bàn đàm phán sớm nhất có thể”.

Bộ trên cũng cho biết đến nay họ chưa phát hiện bất kỳ động thái bất thường nào của Triều Tiên.

Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận vào sáng 21-8 và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 31-8. Tham gia hoạt động này có khoảng 17.500 binh sĩ Mỹ và khoảng 50 nghìn binh sĩ Hàn Quốc. Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận này là một đợt tổng duyệt cho một cuộc xâm lược miền Bắc./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com