Lại xảy ra đâm xe vào đám đông tại Pháp

07:08, 22/08/2017
Roi-tơ và TTXVN dẫn thông báo của cảnh sát Pháp cho biết, ngày 21-8, ít nhất một người chết, một người bị thương trong vụ một ô-tô bất ngờ đâm vào những người đang chờ tại hai bến xe buýt ở các quận 11 và 13 của thành phố Mác-xây. Đối tượng lái xe 35 tuổi, bị bắt giữ tại hiện trường. Chưa rõ động cơ của vụ đâm xe. Truyền thông Pháp đưa tin, cảnh sát nước này tuần qua tịch thu nhiều vũ khí, trong đó có một súng phóng lựu chống tăng, tại một cửa hàng bán xe đạp ở Xanh Đê-nít, ngoại ô phía bắc thủ đô Pa-ri.
Hiện trường 1 vụ khủng bố đâm xe trước đây ở Pháp. Ảnh: mirror.
Hiện trường 1 vụ khủng bố đâm xe trước đây ở Pháp. Ảnh: mirror.

* Ngày 21-8, giới chức vùng Ca-ta-lô-ni-a của Tây Ban Nha công bố nhận dạng kẻ lái xe tải lao vào đám đông ở thành phố Bác-xê-lô-na bốn ngày trước, làm 13 người chết. Cảnh sát Ca-ta-lô-ni-a xác nhận đã biết chính xác về đối tượng thực hiện vụ khủng bố. Theo Bộ Nội vụ vùng Ca-ta-lô-ni-a, các bằng chứng cho thấy đối tượng này là Y.A-bu-y-a-cúp, 22 tuổi, sống tại thị trấn Ri-pôn. Cảnh sát phát lệnh truy nã và đang ráo riết truy tìm tên này.

* Cảnh sát Phần Lan thẩm vấn nghi can chính trong vụ đâm dao ở thành phố Túc-ku hôm 18-8 khiến hai người chết, tám người bị thương. Nghi phạm là người Ma-rốc, 18 tuổi, bị cảnh sát bắn bị thương trước khi bị bắt giữ.

* Trong khi đó, trên truyền hình quốc gia ERT, Bộ trưởng Trật tự công cộng và Bảo vệ công dân Hy Lạp, ông N.Tô-xcát nhận định, không thể loại trừ khả năng các phần tử cực đoan kiểu “sói đơn độc” thực hiện vụ tiến công tại Hy Lạp, mặc dù đến nay không có dấu hiệu cho thấy nguy cơ nước này đối mặt vụ khủng bố tương tự những gì vừa xảy ra ở các nước châu Âu. Giới chức Hy Lạp cho rằng, chủ nghĩa khủng bố ở châu Âu chỉ có thể bị đánh bại nếu hòa bình được lập lại tại các khu vực bất ổn ở Trung Đông.

* Trả lời phỏng vấn Sputnik, Quốc vụ khanh Tòa thánh Va-ti-căng P.Pa-rô-lin cho rằng, chỉ có thể thành lập một mặt trận chung chống khủng bố quốc tế khi các cường quốc trên thế giới nhận thức được sự cần thiết của việc hợp tác và thấu hiểu lẫn nhau.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com