Tấn công tại thánh đường Hồi giáo ở Afghanistan, ít nhất 29 người chết

07:08, 03/08/2017

 Ít nhất 29 người chết và 64 người bị thương trong một vụ tấn công tự sát nhằm vào một thánh đường Hồi giáo Shiite, ngày 1-8, tại thành phố Herat, phía tây Afghanistan, các quan chức cho biết.

Abdulhai Walizada, người phát ngôn của cảnh sát địa phương cho biết, các dấu hiệu cho thấy có thể có nhiều hơn một kẻ thực hiện vụ tấn công ngày 1-8. Theo lời kể của các nhân chứng, một kẻ đánh bom tự sát đã cho kích hoạt các thiết bị nổ và ít nhất một kẻ khác ném các quả lựu đạn vào những người đến cầu nguyện tại thánh đường.

Cảnh sát Afghanistan kiểm tra hiện trường vụ tấn công ngày 1-8-2017 tại một thánh đường ở thành phố Herat, Afghanistan. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát Afghanistan kiểm tra hiện trường vụ tấn công ngày 1-8-2017 tại một thánh đường ở thành phố Herat, Afghanistan. (Ảnh: Reuters)

“Hai kẻ tấn công đã vào thánh đường và xả súng, ném lựu đạn vào mọi người”, Mohammad Adi, một người đến cầu nguyện tại thánh đường nói. Người này cũng đã bị thương trong vụ tấn công và được chuyển tới bệnh viện.

Thống đốc tỉnh Herat, Mohammad Asif Rahimi, cho biết, ít nhất 29 người thiệt mạng và 64 người khác bị thương trong vụ tấn công. Vụ tấn công này xảy ra chỉ hai tháng sau một vụ tấn công vào thánh đường Jama Masjid được xây dựng từ thế kỷ 12, tại Herat, làm bảy người chết.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào tuyên bố chịu trách nhiệm cho vụ tấn công này. Trong khi đó, lực lượng Taliban đã tuyên bố không liên quan đến vụ việc.

Từ đầu năm đến nay đã có hơn 1.700 dân thường thiệt mạng trong các vụ tấn công tại Afghanistan.

Vụ tấn công mới nhất này xảy ra vào thời điểm chính quyền Mỹ xem xét điều thêm binh sĩ tới Afghanistan để tăng cường liên minh cố vấn và hỗ trợ cho các lực lượng an ninh Afghanistan do NATO đứng đầu.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com