Ngoại trưởng Mỹ: Sẽ đàm phán nếu Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân

07:08, 03/08/2017

Ngày 01-8, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố Mỹ sẵn sàng đối thoại với CHDCND Triều Tiên, nếu nước này đồng ý từ bỏ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Tillerson khẳng định Mỹ sẽ không tìm cách thay đổi chính phủ hay can thiệp quân sự đối với Triều Tiên. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng những mối đe dọa mà Bình Dưỡng gây ra, thí dụ như các vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi tháng 7 vừa qua, là không thể chấp nhận được.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Ảnh: CNN)
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Ảnh: CNN)

CNN dẫn lời ông Tillerson nói: “Chúng tôi không tìm cách thay đổi chế độ ở Triều Tiên. Chúng tôi không tìm cách đẩy nhanh tiến trình thống nhất trên bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi cũng sẽ không tìm kiếm lý do để đưa quân đội vào phía bắc vĩ tuyến 38”. Vĩ tuyến 38 là đường ranh giới phân định hai miền Nam – Bắc Triều Tiên.

Theo ông Tillerson, Mỹ không phải là kẻ thù, không phải là mối đe dọa của Triều Tiên và cho biết Mỹ muốn đối thoại với Triều Tiên ở một số điểm.

Trong tháng 7 vừa qua, Triều Tiên đã hai lần phóng thử thành công loại tên lửa đạn đạo liên lục địa. Bình Nhưỡng khẳng định loại tên lửa mới của họ có thể bắn tới bất kỳ địa điểm nào trên lãnh thổ Mỹ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com