Hàn Quốc tiếp tục triển khai THAAD

07:08, 04/08/2017

Theo TTXVN và Yonhap, ngày 3-8, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cuộc kiểm tra nhằm đánh giá tác động của Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đối với môi trường và việc triển khai tạm thời hệ thống này là hai vấn đề hoàn toàn riêng biệt. Tuyên bố cho thấy, việc triển khai bổ sung các bệ phóng thuộc THAAD có thể được khởi động trước khi có kết luận cuối cùng về ảnh hưởng của hệ thống này đối với môi trường.

* Cùng ngày, một quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ công bố các biện pháp trừng phạt chống CHDCND Triều Tiên sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp đặt thêm các biện pháp mới nhằm đáp trả các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Bình Nhưỡng. Ngay sau vụ thử ICBM của Triều Tiên tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In đã lệnh cho giới chức xem xét các biện pháp trừng phạt đơn phương nếu cần thiết.

* Trước đó, ngày 2-8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra thông cáo tái khẳng định nước này và Mỹ vẫn duy trì tham vấn mật thiết, nhằm bác bỏ những quan ngại cho rằng Xơ-un đang đứng ngoài các cuộc thảo luận quốc tế về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Thông cáo khẳng định, Mỹ ủng hộ vai trò lãnh đạo của Hàn Quốc trong việc xây dựng nền tảng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

* Trong khi đó, Triều Tiên chỉ trích Mỹ làm leo thang nguy cơ xảy ra xung đột quân sự. KCNA dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, tuyên bố công khai của giới chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc về kế hoạch tập trung những "tài sản chiến lược" mới nhất tới khu vực lân cận bán đảo Triều Tiên cho thấy ý định rõ ràng về một cuộc tiến công vũ trang nhằm vào Bình Nhưỡng.

Ngày 3-8, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hối thúc tất cả các bên không làm gia tăng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com