Giải cứu du khách trong vụ tấn công khu nghỉ dưỡng ở Ma-li

08:06, 20/06/2017

Lực lượng an ninh Ma-li đã giải cứu được 36 người trong vụ tấn công ngày 18-6 do các tay súng tiến hành nhằm một khu nghỉ dưỡng sang trọng gần Thủ đô Ba-ma-cô.

Người phát ngôn Bộ An ninh Ba-ba Sít-sê cho biết ít nhất 2 người đã thiệt mạng, trong đó có một công dân người Ga-bông gốc Pháp và 2 người bị thương gồm một cảnh sát và một dân thường. Một đối tượng tấn công cũng bị thương và đã bỏ trốn, để lại hiện trường một súng máy cùng 6 chai thuốc nổ.

Xe bọc thép được huy động tới khu nghỉ dưỡng Le Campement Kangaba để ứng phó vụ việc. (Ảnh: Reuters)
Xe bọc thép được huy động tới khu nghỉ dưỡng Le Campement Kangaba để ứng phó vụ việc. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng An ninh Ma-li Sa-líp Tao-rê cho biết đây được cho là “vụ tấn công khủng bố”. Ban đầu nhà chức trách cho rằng sự việc trên là vụ cướp có vũ trang. 

Trước đó chiều 18-6, các tay súng đã tấn công khu nghỉ dưỡng Lơ Cam-pê-măng gần khu vực Đu-gu-ra-cô-rô, phía Đông Thủ đô Ba-ma-cô, nơi những du khách nước ngoài thường xuyên lui tới vào cuối tuần. 

Với sự hỗ trợ của các phương tiện của Phái bộ Gìn giữ hòa bình của LHQ tại Ma-li và quân đội Pháp, lực lượng an ninh Ma-li đã phong tỏa hiện trường. Một trực thăng cũng được điều tới nơi xảy ra vụ tấn công.

Ít-xra-en cấm người Pa-lét-xtin nhập cảnh sau vụ tấn công cảnh sát

Ít-xra-en ngày 18-6 đã thu hồi quyết định cho phép 200 nghìn người Pa-lét-xtin vào Ít-xra-en trong tháng lễ Ra-ma-đan sau khi xảy ra 2 vụ tấn công gần như đồng thời vào lực lượng cảnh sát tại Thành cổ Giê-ru-xa-lem, khiến 1 nữ cảnh sát Ít-xra-en thiệt mạng.

Theo phóng viên TTXVN tại Ten A-víp, Cơ quan phòng vệ Ít-xra-en (COGAT) đã đưa ra thông báo trên bằng tiếng A-rập trên trang Facebook của mình. Trước đó, Thủ tướng Ben-gia-min Nê-ta-ni-a-hu cho biết Ít-xra-en đang chuẩn bị phá hủy nhà cửa của những kẻ tấn công người Pa-lét-xtin và thắt chặt an ninh tại các lối vào Thành cổ, địa điểm linh thiêng đối với cả người Do Thái, Hồi giáo và Cơ đốc giáo. 

Chiều 16-6, 3 người Pa-lét-xtin trang bị dao và súng đã tấn công các cảnh sát của Ít-xra-en tại 2 địa điểm gần Thành cổ, khiến 1 nữ cảnh sát thiệt mạng. Lực lượng an ninh Ít-xra-en đã bắn chết những kẻ tấn công  này. Tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện song các nhóm vũ trang của Pa-lét-xtin ngay lập tức khẳng định những đối tượng tấn công là thành viên của họ. 

Trước đó, Ít-xra-en thông báo cho phép 200 nghìn người Pa-lét-xtin tại Bờ Tây và 100 người Pa-lét-xtin tại Ga-da đến tham dự buổi cầu nguyện tại đền thờ An A-sa ở Giê-ru-xa-lem.

Nga không đồng tình với chính sách mới của Nhà Trắng với Cu-ba

Bộ Ngoại giao Nga vừa nói rằng nước này lấy làm tiếc trước sự đảo ngược chính sách của Tổng thống Mỹ Đô-nan Trăm đối với Cu-ba, đồng thời khẳng định tình đoàn kết của Mát-xcơ-va đối với La Ha-ba-na.

Trong một tuyên bố đưa lên trên trang mạng ngày 18-6, Bộ Ngoại giao Nga nhận định chính sách mới đối với Cu-ba của chính quyền Tổng thống Đô-nan Trăm tương tự “luận điệu theo kiểu Chiến tranh Lạnh”. 

Tuyên bố cũng cho rằng việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Ba-rắc Ô-ba-ma là một quyết sách xác đáng, đồng thời nhấn mạnh “tình đoàn kết không không thể lay chuyển” của Nga đối với Cu-ba.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Đô-nan Trăm công bố một số thay đổi trong chính sách của Oa-sinh-tơn đối với Cu-ba - một quyết định được xem là bước thụt lùi trong xu thế phát triển của quan hệ song phương thời gian qua./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com