Mỹ và Nhật Bản tập trận ở Biển Đông

08:06, 19/06/2017

Theo lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản, cuộc diễn tập kéo dài trong 3 ngày kể từ ngày 15-6 được xem là một lời cảnh báo rõ ràng đối với những hành động của Trung Quốc trong khu vực. 

Theo Kyodo, ngày 16-6, lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản (MSDF) thông báo MSDF đã tiến hành cuộc diễn tập chung với hải quân Mỹ tại Biển Đông.

Tham gia cuộc diễn tập có tàu chở trực thăng I-du-mô, tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường Sa-da-na-mi của Nhật Bản và tàu sân bay Rô-nan Ri-gân của Mỹ.

Theo MSDF, cuộc diễn tập kéo dài trong 3 ngày kể từ ngày 15-6 được xem là một lời cảnh báo rõ ràng đối với những hành động của Trung Quốc trong khu vực. 

Tàu I-du-mô và tàu Sa-da-na-mi đã liên tục tham gia các cuộc diễn tập với quân đội Mỹ và các nước tại Biển Đông từ đầu tháng 5. Trong khi đó, tàu sân bay Rô-nan Ri-gân đã tiến hành một cuộc diễn tập với tàu chở trực thăng Hyuga của MSDF tại biển Nhật Bản và vùng biển phía Đông của đảo Ô-ki-na-oa, miền Nam Nhật Bản, trong khoảng một tuần kể từ ngày 9-6 vừa qua. 

IS thừa nhận tiến hành vụ tấn công đầu tiên tại Ít-xra-en

Ngày 17-6, một nữ cảnh sát Ít-xra-en đã bị giết hại bằng dao bên ngoài khu vực Thành cổ Giê-ru-xa-lem, lực lượng an ninh Ít-xra-en đã bắn chết 3 kẻ tấn công.

Lực lượng an ninh Ít-xra-en cho biết, 2 kẻ tấn công đã nổ súng vào một nhóm cảnh sát buộc họ phải bắn trả và tiêu diệt. Tên còn lại đã dùng dao đâm chết một nữ cảnh sát biên phòng trước khi bị bắn hạ.

Ngay sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công nói trên.

Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng internet, IS cho biết đã mở một chiến dịch tấn công người Do Thái và cảnh báo rằng đây chưa phải là vụ tấn công cuối cùng. 

Trung Quốc trừng phạt 24 doanh nghiệp Hàn Quốc

Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) cho biết, Trung Quốc vừa đưa 24 nhà sản xuất và xuất khẩu Hàn Quốc vào danh sách đen, đồng thời hạn chế việc kinh doanh những sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm của các doanh nghiệp này tại thị trường Trung Quốc. 

Theo đó, những doanh nghiệp trong nước và nước ngoài bị trừng phạt vì từ chối không cung cấp được giấy phép ít nhất một lần hoặc bị phát hiện nhập những sản phẩm chất lượng kém vào Trung Quốc hơn một lần trong 3 năm qua. Các Cty này bị yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận kiểm tra chất lượng phụ trước khi được phép chuyển hàng đến Trung Quốc.

Nhiều tháng qua, Trung Quốc đã cấm nhập khẩu hàng loạt loại hàng hóa từ Hàn Quốc như một biện pháp trả đũa cho quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc. Nhiều hãng hàng không và sản xuất ô tô cũng như các tập đoàn bán lẻ của Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com