Cảnh sát bắt thêm một số nghi phạm vụ khủng bố ở Luân Đôn

08:06, 06/06/2017

Cảnh sát Anh thông báo trong các cuộc đột kích vào rạng sáng 5-6, cảnh sát đã bắt giữ thêm một số nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở cầu Luân Đôn và khu Siêu thị Bô-ru-gơ vào tối 3-6, làm 7 người thiệt mạng và gần 50 người bị thương.

Báo chí Anh cùng ngày cũng đưa tin về một đối tượng nam giới 27 tuổi, từ Pa-kít-xtan đến Anh từ khi còn nhỏ, là kẻ “đầu sỏ” của các vụ tấn công khủng bố vừa qua. Trang mạng của báo The Daily Mirror cho biết cảnh sát đã nhận dạng đối tượng, là một trong 3 kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Cảnh sát tuần tra tại London sau khi xảy ra vụ tấn công ngày 4/6. Ảnh: AFP/TTXVN
Cảnh sát tuần tra tại London sau khi xảy ra vụ tấn công ngày 4/6. Ảnh: AFP/TTXVN

Đối tượng này đã bị chú ý vì có các quan điểm cực đoan và đã 2 lần bị tố giác với cơ quan chống khủng bố. Được biết, cảnh sát đã nhận dạng cả 3 kẻ tấn công, nhưng đã đề nghị báo chí Anh không đưa rõ danh tính các đối tượng vì đang trong quá trình điều tra. 

Trước đó trong ngày 4-6, cảnh sát đã bắt giữ 12 người, tuổi từ 19-60, sau đó đã thả một người trong số này. Trong số những đối tượng bị bắt có một số phụ nữ. Cảnh sát cũng đã lục soát một số địa điểm có liên quan đến vụ tấn công. Đây là vụ tấn công thứ 3 trong vòng chưa đầy 3 tháng qua tại Luân Đôn. Tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã nhận gây ra vụ tấn công trên.

Đảng cầm quyền Căm-pu-chia chiến thắng trong cuộc bầu cử xã, phường

Thủ tướng Căm-pu-chia Xăm-đéc Tê-chô Hun-xen ngày 5-6 tuyên bố đảng Nhân dân Căm-pu-chia (CPP) cầm quyền đã giành được đa số phiếu trong các cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường lần thứ 4 diễn ra ngày 4-6. Trên trang mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Hun-xen đăng tải một đoạn tin nêu rõ: “Theo những số liệu chưa chính thức, trong tổng số 6.743.329 phiếu bầu, CPP đã giành được 3.529.400 phiếu, tương đương 51,39%”. Như vậy, số phiếu mà đảng CPP nhận được trong các cuộc bầu cử năm nay đã tăng hơn 300 nghìn phiếu so với các cuộc bầu cử quốc gia năm 2013. Trong khi đó, đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) đối lập giành được 46% số phiếu bầu.

Thủ tướng 64 tuổi cũng bày tỏ hy vọng đảng CPP sẽ vẫn giành thắng lợi lớn trong các cuộc bầu cử quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 7-2018.

In-đô-nê-xi-a có thể đóng cửa biên giới để ngăn chặn phiến quân IS

Bộ trưởng Quốc phòng In-đô-nê-xi-a Ri-mi-dát Ri-a-cu-đu ngày 4-6 cho biết quốc gia Đông Nam Á này có thể đóng cửa các biên giới để ngăn chặn các tay súng từ tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở I-rắc và Xi-ri hiện đang ẩn náu tại miền Nam Phi-líp-pin thâm nhập vào lãnh thổ nước này.

Phát biểu tại một hội thảo chung về an ninh khu vực trong khuôn khổ Đối thoại Sang-ri La, hội nghị thượng đỉnh thường niên với sự tham dự của lãnh đạo quốc phòng nhiều nước, ông Ri-a-cu-đu nêu rõ: “Chúng tôi phải ngăn chặn và bảo vệ các biên giới của In-đô-nê-xi-a. Chúng tôi có thể đóng cửa các biên giới để chắc chắn rằng những phiến quân không di chuyển tới các khu vực khác”./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com