I-rắc sắp kết thúc chiến dịch giải phóng thành cổ Mô-xun

07:06, 29/06/2017

Theo Roi-tơ, TASS và TTXVN, các lực lượng I-rắc đẩy mạnh cuộc tiến công gần khu thành cổ Mô-xun, nằm dọc bờ tây của sông Ti-grít. Đây là mục tiêu chủ chốt trong chiến dịch kéo dài suốt tám tháng qua của quân đội I-rắc nhằm đánh bật tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) khỏi thành trì cuối cùng của lực lượng này tại I-rắc. Thủ tướng I-rắc A.A-ba-đi nhận định, chiến dịch giải phóng thành cổ Mô-xun sắp kết thúc. Ước tính hiện còn khoảng 350 tay súng IS trà trộn trong thành cổ Mô-xun. Sự thất thủ của Mô-xun sẽ đặt dấu chấm hết cho cái gọi là "vương quốc Hồi giáo" trên phần lãnh thổ I-rắc được IS tuyên bố hồi năm 2014, mặc dù lực lượng này vẫn kiểm soát các khu vực rộng lớn ở cả I-rắc và Xy-ri.

Hàng trăm dân thường Mô-xun chạy trốn bạo lực.
Hàng trăm dân thường Mô-xun chạy trốn bạo lực.

* Các tổ chức viện trợ cho biết, khoảng 850 nghìn người, tương đương một phần ba số dân của thành phố Mô-xun trước chiến tranh, đã phải tha hương do nội chiến bùng phát. Trong tháng vừa qua, hàng trăm công dân Mô-xun chết vì bạo lực khi tìm cách trốn chạy khỏi khu vực thành cổ này. Hàng nghìn người vẫn bị mắc kẹt ở khu vực do IS chiếm giữ, thiếu lương thực, nước sạch và thuốc men.

* Tại chiến trường Xy-ri, lực lượng liên minh do người Cuốc đứng đầu, với sự hỗ trợ của quân đội Mỹ, đang siết chặt vòng vây chung quanh thành phố Rắc-ca hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng IS. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ G.Ma-tít thông báo, Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Cuốc (YPG) tại Xy-ri sau khi kết thúc cuộc chiến đánh bật IS khỏi thành phố Rắc-ca.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com