Mỹ triển khai một phần sắc lệnh cấm nhập cảnh

07:06, 28/06/2017

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 26-6 (giờ địa phương), Tòa án tối cao Mỹ quyết định xem xét tính pháp lý của sắc lệnh hạn chế nhập cảnh đối với sáu quốc gia Hồi giáo và tất cả những người tị nạn, đồng thời cho phép triển khai một phần sắc lệnh này trong thời điểm hiện tại. Tổng thống Mỹ Ð.Trăm ngay sau đó đã hoan nghênh quyết định của Tòa án tối cao và nhấn mạnh, đây là một chiến thắng đối với an ninh quốc gia. Bộ An ninh Nội địa Mỹ khẳng định sẽ áp dụng lệnh cấm nhập cảnh tạm thời của chính quyền Tổng thống Ð.Trăm một cách công khai.

Những người biểu tình phản đối sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)
Những người biểu tình phản đối sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

* Theo Roi-tơ, trước quyết định nói trên của Tòa án tối cao Mỹ, quan chức thuộc Bộ Các vấn đề về người định cư ở nước ngoài của Y-ê-men A.Na-xi đã bày tỏ thất vọng và cho rằng, quyết định này không giúp ích gì trong cuộc chiến chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. Y-ê-men là một trong các quốc gia chịu ảnh hưởng từ sắc lệnh hạn chế nhập cảnh của chính quyền Tổng thống Mỹ Ð.Trăm.

* Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) của Mỹ cảnh báo, dự luật chăm sóc y tế mới của giới chức lập pháp đảng Cộng hòa tại Thượng viện nhằm thay thế chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare sẽ đẩy thêm 22 triệu người Mỹ vào tình trạng không có bảo hiểm trong 10 năm tới. Trong khi đó, một nhóm gồm hơn 40 nhà kinh tế học của Mỹ đã gửi thư tới lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, kêu gọi Quốc hội đưa ra các dự luật nhằm cải thiện hệ thống chăm sóc y tế.

* Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ cho biết, sẽ đề xuất khoản chi tiêu quốc phòng trong tài khóa 2018 trị giá 696,5 tỷ USD, cao hơn 28,5 tỷ USD so với đề nghị trước đó của Tổng thống Ð.Trăm. Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ M.Thon-be-ri nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng chi tiêu quốc phòng nhằm củng cố lực lượng quân đội Mỹ vốn phải tham chiến gần như liên tục trong 15 năm qua.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com