Indonesia tăng cường an ninh tại Bali sau vụ bắt giữ nghi can khủng bố

07:08, 24/08/2016

Giới chức Indonesia đã thắt chặt an ninh tại Bali, sau khi có thông tin hồi cuối tuần qua về một tay súng bị tình nghi âm mưu thực hiện một tấn công tại hòn đảo du lịch này, một quan chức cảnh sát địa phương cho biết cuối ngày 22-8.

“Liên quan đến thông tin về việc bắt giữ một nghi can khủng bố và một hành động được lên kế hoạch tại Bali, chúng tôi đã tăng cường an ninh tại tất cả các lối vào Bali”, cảnh sát trưởng tỉnh Bali Sugeng Priyanto cho biết.

Theo ông Priyanto, an ninh cũng sẽ được chú trọng tại các cảng biển nhỏ nằm chung quanh hòn đảo và các lối vào chính thức cũng sẽ được giám sát.

Cảnh sát Indonesia đứng gác tại địa điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố ở trung tâm Thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 16-1-2016. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát Indonesia đứng gác tại địa điểm xảy ra vụ tấn công khủng bố ở trung tâm Thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 16-1-2016. (Ảnh: Reuters)

Cuối tuần trước, cảnh sát chống khủng bố Indonesia cho biết, họ đang điều tra nghi can bị bắt tại Sumatra tuần trước có âm mưu thực hiện một vụ tấn công tại Bali hay không.

Cảnh sát đã tìm thấy một quả bom và “các vật liệu nổ có sức công phá lớn” trong một cuộc đột kích vào nhà ở của nghi can.

“Nghi can khai nhận với chúng tôi trong một văn bản rằng, chúng lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công tại Bali nhưng không có chi tiết hay thời gian tiến hành kế hoạch”, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Agus Rianto cho biết.

Trước đó, vào năm 2002, trên đảo Bali đã xảy ra một vụ đánh bom vào một câu lạc bộ đêm tại một khu nghỉ mát trên đảo do các tay súng trong nước thực hiện làm 202 người thiệt mạng, chủ yếu là người mang quốc tịch Australia. Indonesia sau đó đã thực hiện một cuộc trấn áp an ninh trên toàn quốc.

Thời gian gần đây, Indonesia đã phải chứng kiến sự trỗi dậy của chủ nghĩa cực đoan, một phần do sự truyền cảm hứng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực Trung Đông.

Một vụ tấn công bằng bom và súng liên quan đến IS tại Thủ đô Jakarta của nước này hồi tháng 1 đã làm bốn người chết và lực lượng chống khủng bố của Indonesia kể từ đó đã thực hiện hàng chục cuộc bắt giữ các tay súng tình nghi.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com