Nhật Bản chuẩn bị đối phó hai cơn bão mới

08:08, 22/08/2016

Ngày 21-8, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ban hành cảnh báo khả năng xảy ra mưa to, gió lớn và lở đất khi hai cơn bão nhiệt đới sắp đổ bộ vào nước này.

Theo dự báo, bão Kompasu sẽ đổ bộ vào đảo Hốc-cai-đô, miền Bắc Nhật Bản, với sức gió giật 126km/h. Vào lúc 9h giờ địa phương (tức 7h giờ Việt Nam) ngày 21-8, tâm bão Kompasu ở Thái Bình Dương, cách Thành phố Ca-mai-si 100km về phía Đông Nam.

Do ảnh hưởng của bão, đã xảy ra mưa lớn ở Hốc-cai-đô, làm nước sông ở đây dâng cao và có nguy cơ tràn bờ. Mưa lớn sẽ còn tiếp tục gia tăng kéo theo nguy cơ sạt lở đất tại đảo Hốc-cai-đô.

Bên cạnh đó, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cũng cảnh báo cơn bão Mindulle ở Thái Bình Dương, cách đảo Chi-chi-gi-ma 170km về phía Tây Tây Bắc, đang di chuyển theo hướng Bắc phía đảo chính Hôn-su của Nhật Bản, với sức gió giật lên tới 120km/h. Dự kiến, bão Mindulle sẽ đổ bộ vào miền Trung Nhật Bản vào sáng 22-8 và có nguy cơ áp sát Thủ đô Tô-ky-ô.

Đánh bom đám cưới, gần 120 người thương vong ở Thổ Nhĩ Kỳ

Rạng sáng 21-9 (theo giờ Hà Nội), truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một vụ tấn công nhằm vào một đám cưới đã xảy ra tại tỉnh Ga-di-an-tép ở khu vực Đông Nam nước này, gây thương vong lớn.

Hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Tỉnh trưởng Ga-di-an-tép, A-li I-ê-li-cay-a cho hay vụ nổ xảy ra ở một hội trường đám cưới tại Quận Sa-nhi-bây ở trung tâm thành phố là do “một vụ tấn công khủng bố, khiến nhiều người bị thương”.

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn truyền thông sở tại cho biết vụ tấn công xảy ra vào lúc 22h40 (theo giờ địa phương), gây thương vong lớn. Nhiều xe cứu thương và cảnh sát đã ngay lập tức tới hiện trường sau vụ tấn công. Theo kênh truyền hình NTV, đây có thể là một vụ tấn công liều chết.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố đám cưới này.

Triều Tiên lên án Hàn Quốc tập trận pháo binh

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 21-8, trang mạng Uriminzokkori - một website của hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên - tuyên bố cuộc tập trận được tiến hành dọc theo khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên ngày 18-8 với sự tham gia của 300 khẩu pháo thuộc 49 tiểu đoàn pháo binh Hàn Quốc là một thách thức không thể chấp nhận được đối với Bình Nhưỡng. 

Bài viết trên trang mạng này còn đề cập đến vụ đấu pháo căng thẳng giữa hai bên hồi năm ngoái, đồng thời cảnh báo cuộc tập trận mới nhất này của Hàn Quốc sẽ dẫn đến những hậu quả trực tiếp. 

Trước đó, tờ “Rodong Sinmun” - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên - hôm 19-8 cũng đăng tải bài viết lên án cuộc tập trận pháo binh gần đây nhất của Hàn Quốc, cho rằng hành động trên của Xơ-un đe dọa tới quân đội và người dân Triều Tiên, đồng thời cảnh báo bất kỳ hành động khiêu khích quân sự liều lĩnh nào cũng sẽ khiến Hàn Quốc trả giá đắt.

Trong một diễn biến khác có liên quan, cùng ngày 21-8, hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin quân sự cho biết Hải quân Hàn Quốc sẽ trang bị cho các khinh hạm mới nhất loại tên lửa chiến thuật có thể tấn công vào sâu lãnh thổ Triều Tiên./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com