Gamba Osaka 2-6 PSG: Messi, Neymar và Mbappe đều tỏa sáng

09:07, 26/07/2022

Chiều tối 25-7 (giờ Việt Nam), PSG đã có một chiến thắng mãn nhãn trước Gamba Osaka trong trận đấu cuối cùng thuộc chuyến du đấu hè tại Nhật Bản.

Trong chuyến du đấu tại Nhật Bản, PSG không lựa chọn các đối thủ quá mạnh nhưng vừa đủ để làm “quân xanh”. Lúc này, nhà ĐKVĐ Ligue 1 được đánh giá hoàn toàn vượt trội so với Gamba Osaka và chiến thắng thuộc về Messi cùng đồng đội là kịch bản không bất ngờ. Sau trận đấu với Gamba Osaka, họ sẽ trở lại Pháp để tham dự trận Siêu cúp Pháp với Nantes.

Neymar và Messi ghi bàn đóng góp vào chiến thắng của PSG. Ảnh: PSG FC

Neymar và Messi ghi bàn đóng góp vào chiến thắng của PSG.

Ảnh: PSG FC

Trong khi PSG toàn thắng 5 trận gần nhất thì Gamba Osaka không hề nếm mùi chiến thắng, trong đó có 4 trận thua tại J-League. Phong độ kém cỏi ấy khiến Gamba Osaka tụt xuống vị trí thứ 16 ở giải vô địch quốc gia.

Bước vào trận đấu, PSG lại nhập cuộc khá bình thản. Trong thế trận đó, Gamba Osaka tận dụng cơ hội để tổ chức tấn công và cũng tạo ra những tình huống sóng gió đầu tiên.

Tuy nhiên, đại diện của đất nước hình lục lăng vẫn là phía ghi bàn thắng mở tỷ số. Phút 28, Messi tung cú sút mạnh nhưng không thắng được thủ thành Higashiguchi. Đúng lúc đó, bóng bật ra chân của Pablo Sarabia và tiền đạo này đã dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Chưa đầy 5 phút sau, Neymar ngã trong vòng cấm địa Gamba Osaka và trọng tài cho đội khách được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11m, siêu sao người Brazil đưa bóng vào lưới một cách đầy dễ dàng để nâng tỷ số lên 2-0.

Sau đó PSG có phần chủ quan nên Gamba Osaka đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số nhờ công của tiền vệ Keisuke Kurokawa ở phút 34. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội bóng Nhật Bản có thể làm được trong hiệp 1.

Liên tục trong các phút 37 và 39, đoàn quân của HLV Galtier đã có thêm 2 bàn thắng lần lượt nhờ công của tân binh Nuno Mendes và Messi để kết thúc 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên.

PSG đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Ảnh: PSG FC

PSG đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Ảnh: PSG FC

Sang hiệp 2, sức mạnh áp đảo của PSG tiếp tục được duy trì. Không có gì ngạc nhiên khi họ tiếp tục có thêm bàn thắng.

Phút 60, từ một tình huống tấn công, Messi và Neymar phối hợp ăn ý trước khi tiền đạo mang áo số 10 ghi bàn để hoàn thành cú đúp trong trận đấu, đồng thời nâng tỷ số lên 5-1 cho đại diện của nước Pháp.

Trong thế trận chênh lệch như vậy, Gamba Osaka vẫn thể hiện một ý chí rất mạnh mẽ. Những nỗ lực của họ được tưởng thưởng bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-5 ở phút 70 nhờ công của Hiroto Yamami.

Dẫu vậy, trước khi trận đấu kết thúc, PSG còn ghi thêm bàn thắng nữa với pha lập công của Mbappe (86') trên chấm phạt đền.

Thắng chung cuộc với tỷ số 6-2, PSG đã hoàn tất chuyến du đấu hè một cách mỹ mãn và sẵn sàng để bước vào mùa giải mới./.

Theo QĐND



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com