CLB Nam Định có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2022

09:07, 19/07/2022

Vào lúc 18h00 ngày 19-7, trên SVĐ Thiên Trường (thành phố Nam Định) đã diễn ra trận đấu thuộc Vòng 8 Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Night Wolf (V-League) năm 2022 giữa CLB Nam Định gặp CLB Viettel.

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiền, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự khán theo dõi trận đấu.
Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiền, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự khán theo dõi trận đấu.

CLB Nam Định và CLB Viettel bước vào trận đấu với những mục tiêu khác nhau. Đội chủ nhà Nam Định hiện đang khao khát đi tìm chiến thắng đầu tiên của mùa giải năm nay. Còn đội khách Viettel cũng cần những điểm số nhất định để chiến đấu cho cuộc đua vô địch. Với phong độ hiện tại, CLB Viettel là đội bóng được đánh giá cao hơn. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng áo lính thắng tới 4 và chỉ 1 lần thất bại. Về phía đội bóng Thành Nam, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ hiện đang có phong độ kém thuyết phục khi chỉ biết đến hòa và thua từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, được thi đấu trên chảo lửa Thiên Trường, đội chủ nhà Nam Định không phải là đội bóng dễ “bắt nạt”.

Đông đảo cổ động viên Nam Định đến sân cổ vũ cho đội bóng chủ nhà
Đông đảo cổ động viên Nam Định đến sân cổ vũ cho đội bóng chủ nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Viettel dồn lên phần sân đối thủ với những đợt hãm thành nguy hiểm. Sau 10 phút đầu tiên để cho đội khách kiểm soát thế trận, CLB Nam Định vùng lên mạnh mẽ với các tình huống tấn công từ hai cánh. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những tình huống đôi công của các cầu thủ trên sân. CLB Viettel là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, hiệp 1 kết thúc không bàn thắng, hai đội tạm rời sân với kết quả hòa 0-0.

Tình huống nguy hiểm trước khung thành CLB Viettel
Tình huống nguy hiểm trước khung thành CLB Viettel

Sang hiệp 2, CLB Nam Định có một vài điều chỉnh về nhân sự để thay đổi chiến thuật. Với thế buộc phải thắng, các cầu thủ Nam Định dồn ép đối thủ, chơi hứng khởi hơn so với hiệp 1. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 70, sau một đợt hãm thành. Cầu thủ Marico bên phía Nam Định có tình huống đi bóng nguy hiểm ở bên phía hành lang cánh phải. Đường tạt bóng của chân sút người Brazil đã vô tình khiến pha phá bóng của cầu thủ Thanh Bình bên phía Viettel đi vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh. Sau bàn thua, đội khách Viettel dồn lên tấn công, miệt mài tìm kiếm bàn gỡ. Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Nam Định chủ động chơi phòng thủ số đông trước khung thành của mình nhằm bảo toàn tỷ số mong manh. Đội khách Viettel liên tục có được những pha bóng ngon ăn nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ đáng tiếc. Những phút còn lại là không đủ để CLB Viettel có được bàn gỡ và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Chiến thắng quý giá, có phần may mắn với cách biệt tối thiểu 1-0 của CLB Nam Định là liều thuốc tâm lý để giải tỏa những áp lực của HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com