U23 Lào hòa đáng tiếc trước U23 Singapore trong trận khai mạc bảng B bóng đá nam SEA Games 31

07:05, 07/05/2022

Nhìn vào lịch sử đối đầu và chất lượng đội hình, U23 Singapore được đánh giá cao hơn U23 Lào. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại “Những chú sư tử Đông Nam Á” - Singapore không có được sự ổn định cần thiết cả về nhân sự lẫn lối chơi. Tham dự SEA Games 31, U23 Singapore không có được sự chuẩn bị tốt nhất khi một số trụ cột của đội tuyển quốc gia không tham gia do CLB chủ quản không chịu nhả quân. Không những thế, những cầu thủ trẻ xuất sắc của bóng đá Singapore cũng không thể dự giải vì lý do tương tự. 

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ U23 Lào và Singapore

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ U23 Lào và Singapore.

Ảnh: Khánh Dũng

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, U23 Lào lại đang có sự thăng tiến vượt bậc trong năm nay bởi lối chơi khoa học, hiệu quả, phù hợp với thể chất của các cầu thủ trẻ. Trong 4 lần đụng độ nhau gần nhất ở đấu trường SEA Games, U23 Singapore cũng chỉ thắng U23 Lào được 1 lần, còn lại là những trận hòa. U23 Lào hoàn toàn có cơ sở để làm nên chuyện trong trận đấu ra quân.

Trận đấu giữa U23 Lào và U23 Singapore là trận đấu khai mạc môn bóng đá nam SEA Games 31 tại Sân vận động Thiên Trường Nam Định. Diễn ra vào ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khán giả vào sân cổ vũ cho 2 đội là rất đông; đặc biệt là tình cảm nồng nhiệt của các cổ động viên bóng đá Nam Định dành cho U23 Lào. Ngay ở phút thứ 4, U23 Lào có pha đá phạt bên phía cánh phải, bóng được treo khó chịu vào vòng cấm nhưng thủ thành Zaiful của U23 Singapore đã kịp thời đấm bóng giải nguy. Ở phút 13, sau một tình huống tấn công bên phía cánh trái, tiền đạo Ekkamai của U23 Lào đi bóng tung ra cú dứt điểm quyết đoán ngay sát vòng cấm, bóng đi căng vào góc hiểm khiến thủ thành Zaiful của U23 Singapore bất lực. Sau những phút đầu thi đấu chuệch choạc, U23 Singapore dần lấy lại thế trận và liên tiếp tạo ra các pha hãm thành lên khung thành U23 Lào. Phút 18, Singapore phản công, cầu thủ Bin Rahim đi bóng bên cánh trái và dứt điểm nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Phoutthavong bên phía U23 Lào. Đến phút 25, U23 Singapore đá phạt, Zulfahmi treo bóng vào trong cho Ryaan đánh đầu, nhưng hậu vệ U23 Lào đã thi đấu lăn xả và giải nguy cho khung thành đội nhà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Lào.

Các cầu thủ U23 Lào ăn mừng khi mở tỷ số trận đấu

Các cầu thủ U23 Lào ăn mừng khi mở tỷ số trận đấu.

Ảnh: Khánh Dũng

Ngay đầu hiệp 2, U23 Lào đã dồn lên phần sân của U23 Singapore và có liên tiếp 3 tình huống tấn công nguy hiểm nhưng bóng vẫn chưa chịu lăn vào lưới. Phút 50, nhận đường chuyền từ đồng đội, Chony của U23 lào vung chân dứt điểm nhanh như chớp ngoài vòng cấm địa tung lưới U23 Singapore. Phút 54, U23 Singapore được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50, cầu thủ số 29 Joel Joon quyết định đá thẳng về cầu môn tuy nhiên thủ thành Keooudone của U23 Lào đã bay người cản phá thành công. Đến phút 89, sau hàng loạt những cơ hội ngon ăn nhưng không thành bàn, cuối cùng U23 Singapore đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Hàng thủ U23 Lào đã chơi không tập trung ở tình huống này và khi bóng nảy ra, Glenn đã nhanh chân dứt điểm tung lưới thủ thành Keooudone. Trận đấu được bù giờ 5 phút, các cầu thủ U23 Singapore dồn lên tấn công để có 1 điểm trước U23 Lào. Ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, những nỗ lực của U23 Singpore đã được đền đáp, cầu thủ Nicky Singh xâm nhập vòng cấm và dứt điểm cận thành san bằng tỉ số 2-2 cho U23 Singapore. U23 Lào có trận hòa đáng tiếc trong trận khai mạc bảng B bóng đá nam SEA Games 31.

HLV trưởng U23 Singapore Nazri Nair phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV trưởng U23 Singapore Nazri Nair phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu.

Ảnh: Khánh Dũng

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U23 Singapore Nazri Nair dành nhiều khen ngợi cho tinh thần thi đấu hết mình, không bỏ cuộc của các học trò trong hiệp 2, đặc biệt là những phút cuối trận và bù giờ. Sau trận đấu này, các cầu thủ của ông cần có sự hồi phục về thể lực tốt nhất bởi mật độ thi đấu tại SEA Games 31 dày với 2 ngày/trận. Sau trận hòa vất vả này, U23 Singapore cần cải thiện lối chơi, khả năng kiểm soát bóng, phối hợp, tạo sự gắn kết để có được kết quả tốt nhất trong các trận tiếp theo.

HLV trưởng U23 Lào Michael Weiss phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu

HLV trưởng U23 Lào Michael Weiss phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu.

Ảnh: Khánh Dũng

Còn HLV U23 Lào Michael Weiss bước vào cuộc họp báo không giấu nổi vẻ thất vọng về trận hòa đáng tiếc. Ông bày tỏ sự không hài lòng khi trận đấu đã qua phút bù giờ mà trọng tài chính chưa thổi còi kết thúc. Sau trận hòa này, các cầu thủ U23 Lào cần cố gắng hơn trong những trận đấu tiếp theo để đi sâu hơn tại SEA Games 31. Nói về không khí trên các khán đài, HLV Michael Weiss cảm thấy như được thi đấu tại sân nhà khi cổ động viên bóng đá Nam Định dành nhiều tình cảm cho đội Lào. Ông cảm thấy đáng tiếc vì đã không giành chiến thắng để đền đáp tình cảm của người hâm mộ trên sân Thiên Trường dành cho U23 Lào./.

Khánh Dũng

* Một số hình ảnh cổ động viên trong trận khai mạc Bảng B. 

Cổ động viên Thành Nam. Ảnh: Văn Đại

Cổ động viên Thành Nam.

Ảnh: Văn Đại

Cổ động viên Nam Định đi cà kheo cổ động. Ảnh: Văn Đại

Cổ động viên Nam Định đi cà kheo cổ động.

Ảnh: Văn Đại

Ảnh: Văn Đại
Ảnh: Văn Đại
Ảnh: Văn Đại
Ảnh: Văn Đại

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com