Đẳng cấp vượt trội, U23 Thái Lan thắng dễ U23 Campuchia

10:05, 14/05/2022
Seagam.jpg

Bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 đi qua được nửa chặng đường, U23 Thái Lan đang xếp ở vị trí thứ 3 với 3 điểm. Nếu đánh bại U23 Campuchia ở lượt đấu thứ 3, U23 Thái Lan nhiều khả năng sẽ giành quyền đi tiếp khi đối thủ cuối cùng của họ chỉ là U23 Lào - đội bóng đã bị loại. Còn về phía U23 Campuchia, đội bóng này đang có cơ hội đi tiếp ở SEA Games 31 khi cũng có 3 điểm sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, U23 Campuchia phải gặp nhiều thách thức khi phải đối đầu với U23 Thái Lan và U23 Malaysia ở 2 lượt trận cuối cùng.

Pha tranh chấp bóng giữa 2 cầu thủ U23 Thái Lan và U23 Campuchia. Ảnh: Viết Dư

Pha tranh chấp bóng giữa 2 cầu thủ U23 Thái Lan và U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Campuchia nhập cuộc khá tự tin, sẵn sàng áp sát các cầu thủ U23 Thái Lan ngay từ bên phần sân đối thủ. Với đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu khu vực, ngay ở phút thứ 4, U23 Thái Lan nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số từ một tình huống tổ chức đá phạt có ý đồ. Người lập công là trung vệ Chonnapat. Phút 22, U23 Campuchia có câu trả lời. Từ đường chuyền vượt tuyến, tiền đạo Chea Sokmeng có pha khống chế bóng tốt.

Cờ Campuchia trên khán đài Sân vận động Thiên Trường. Ảnh: Viết Dư

Cờ Campuchia trên khán đài Sân vận động Thiên Trường.

Ảnh: Viết Dư

Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh trong tư thế đối mặt với thủ thành U23 Thái Lan Kawin lại thiếu chính xác.Thi đấu lấn át trước đối thủ yếu hơn, không có gì bất ngờ khi U23 Thái Lan liên tiếp có thêm 2 bàn thắng dễ dàng nữa ở các phút 31 và 42. Người ghi bàn cho U23 Thái Lan là các cầu thủ: Korawich, Worrachit. Hiệp 1 khép lại, U23 Thái Lan tạm thời có được kết quả cách biệt 3 bàn trước U23 Campuchia.

Pha tấn công của các cầu thủ U23 Campuchia. Ảnh: Viết Dư

Pha tấn công của các cầu thủ U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Sang hiệp 2, U23 Campuchia có một vài tình huống lên bóng nhưng đều bị các cầu thủ U23 Thái Lan hóa giải. Thế trận một chiều trong phần lớn hiệp thi đấu thứ 2 vẫn được U23 Thái Lan tạo ra nhưng các cầu thủ tỏ ra khá vô duyên trong khâu dứt điểm và bị chặn lại bởi sự xuất sắc của thủ môn U23 Campuchia Hul Kimhuy. U23 Thái Lan có sự thay đổi người ở một vài vị trí trên sân để đảm bảo thể lực cho cầu thủ thi đấu các trận tiếp theo.

Khán giả bật đèn flash tạo nên những ánh sáng kỳ ảo trên sân vận động Thiên Trường. Ảnh: Viết Dư

Khán giả bật đèn flash tạo nên những ánh sáng kỳ ảo trên sân vận động Thiên Trường.

Ảnh: Viết Dư

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực, song với việc không tận dụng được những cơ hội, U23 Campuchia đã không thể có được bàn thắng danh dự. Thậm chí họ còn để Patrik Gustavsson hoàn tất cú đúp trong trận đấu này ở các phút 72 và 88. Với chiến thắng đậm 5-0 trước U23 Campuchia, U23 Thái Lan đã đặt 1 chân vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Cơn mưa không làm giảm nhiệt trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Campuchia. Ảnh: Viết Dư

Cơn mưa không làm giảm nhiệt trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U23 Thái Lan Mano Polking thể hiện sự hài lòng với kết quả của trận đấu. Các cầu thủ đã thi đấu tốt để đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm, hướng về trận bán kết khi khả năng vượt qua vòng bảng của U23 Thái Lan chắc chắn. HLV Mano Polking xem trận thắng này là bằng chứng về sức mạnh của U23 Thái Lan tại SEA Games 31. Còn về HLV trưởng U23 Campuchia Ryu Hirose, sau thất bại trước đối thủ mạnh - U23 Thái Lan, ông dành nhiều lời khen cho các cầu thủ khi mục tiêu của đội bóng tại SEA Games 31 là thi đấu hết mình qua từng trận và họ đã thể hiện mục tiêu đó trong những trận đấu đã qua. Tham dự SEA Games 31, các cầu thủ trẻ Campuchia sẽ có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu để ngày càng phát triển; từ đó chuẩn bị lực lượng tốt nhất để tham dự SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia năm 2023./.

Khánh Dũng

 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com