Rượt đuổi kịch tính, U23 Malaysia cầm chắc vé vào Bán kết SEA Games 31

07:05, 14/05/2022

* Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore và đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến sân theo dõi trận đấu

U23 Malaysia là đội đứng đầu bảng B sau hai lượt trận toàn thắng trước U23 Thái Lan và U23 Lào. Bước vào trận đấu với U23 Singapore, đội bóng của HLV Brad Maloney chỉ cần 1 điểm sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp.  Trong khi đó, thắng lợi tối thiểu 1-0 trước U23 Campuchia giúp U23 Singapore có cơ sở nuôi hy vọng đi tiếp với 4 điểm hiện có. Tuy nhiên, đội bóng đảo quốc sư tử khó có cửa đi tiếp nếu như không thắng U23 Malaysia ở lượt trận này khi đá nhiều hơn U23 Thái Lan và U23 Malaysia 1 trận.

Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khán, theo dõi trận đấu.

 Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin; đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ra sân theo dõi trận đấu.

Ảnh: Viết Dư

Những phút đầu của trận đấu diễn ra sôi nổi khi cả 2 đội chọn cho mình lối đá tấn công đẹp mắt. Bàn thắng của trận đấu được mở từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 4, tận dụng sai lầm của hàng thủ U23 Singapore, bóng đến chân Luqman Hakim. Anh bình tĩnh xử lý bóng qua người và tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn đối phương, đưa U23 Malaysia dẫn trước 1-0. Sau bàn thua từ khá sớm, U23 Singapore tổ chức pessing tầm cao và cướp được bóng trước vòng cấm của U23 Malaysia. Cầu thủ Shahiran tung cú sút xa đẹp mắt từ khoảng cách 25m, bóng đi thẳng vào góc cao khung thành không cho thủ môn Ghani của U23 Malaysia cơ hội chạm tay vào bóng, gỡ hòa cho U23 Singapore.

Cổ động viên “truyền lửa” để các cầu thủ thi đấu.

Cổ động viên “truyền lửa” để các cầu thủ thi đấu.

Ảnh: Viết Dư

Phút 25, vẫn là cầu thủ Luqman Hakim của U23 Malaysia thoát xuống dũng mãnh xâm nhập vòng cấm và tung đường chuyền chính xác để đồng đội băng vào dứt điểm. Thủ môn Zaiful của U23 Singapore phải rất vất vả cản phá. Những phút tiếp theo của hiệp 1, cơ hội liên tục được các cầu thủ U23 Malaysia tạo ra, tuy nhiên những pha dứt điểm cuối cùng vẫn không chiến thắng được thủ môn Zaiful của U23 Singapore. Hai đội tạm nghỉ sau hiệp một với tỷ số hòa 1-1.

Cầu thủ U23 Singapore ăn mừng bàn gỡ hoà.

Cầu thủ U23 Singapore ăn mừng bàn gỡ hoà.

Ảnh: Viết Dư

Sang hiệp 2, phút 46, từ pha đá phạt góc cánh phải, cầu thủ vào sân thay người Azfar của U23 Malaysia đánh đầu hiểm hóc nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Phút 78, U23 Singapore bất ngờ vươn lên dẫn trước. Từ pha đá phạt cánh trái, trung vệ Stewart âm thầm băng lên và có liên tiếp 2 cú dứt điểm cận thành làm tung lưới U23 Malaysia. Phút 82, lại một lần nữa cầu thủ U23 Malaysia Azfar dứt điểm bằng đầu đưa bóng trúng cột dọc. Sau 2 lần đen đủi, cuối cùng Azfar đã có bàn thắng cho riêng mình với tình huống đánh đầu dũng mãnh từ quả đá phạt góc cánh phải. Bóng đã nằm gọn trong lưới U23 Singapore. 2-2 cho U23 Malaysia.

Khán đài ngợp áo cờ đỏ sao vàng của các cổ động viên

Khán đài ngợp áo cờ đỏ sao vàng của các cổ động viên.

Ảnh: Viết Dư

Những phút cuối của trận đấu là sự vùng lên mạnh mẽ của các cầu thủ U23 Singapore khi không còn gì để mất. Tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến với U23 Singapore. Tỷ số hòa 2-2 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. U23 Malaysia bảo vệ vị trí dẫn đầu bảng B, U23 Singapore vẫn xếp thứ 2 nhưng đã chơi đủ 4 trận và nhiều khả năng bị U23 Thái Lan vượt qua và sẽ bị loại từ vòng bảng.

Tình huống hãm thành của các cầu thủ U23 Malaysia

Tình huống hãm thành của các cầu thủ U23 Malaysia.

Ảnh: Viết Dư

Họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U23 Singapore Nazri Nasir tỏ ra thất vọng với tỷ số trận đấu. Dù cơ hội đi tiếp tại SEA Games 31 là rất ít nhưng ông và các cầu thủ đã cố gắng hết mình trong từng trận đấu. Ông cũng gửi lời xin lỗi đến CĐV, người hâm mộ bóng đá Singaprore vì không giành được những kết quả tốt nhất tại SEA Games 31. Còn đối với HLV trưởng U23 Malaysia Brad Maloney, ông đánh giá đây là trận đấu hay, kịch tính. Tỷ số hòa phản ánh đúng chất lượng chuyên môn của cả 2 đội. Mục tiêu của U23 Malaysia trong trận đấu cuối cùng gặp U23 Campuchia sẽ vẫn là 3 điểm để củng cố ngôi vị nhất bảng B SEA Games 31./.

Khánh Dũng


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com