Chiến thắng tối thiểu, U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia tại bán kết SEA Games 31

10:05, 16/05/2022

Sau thất bại 1-2 trước U23 Malaysia ở trận đầu ra quân, U23 Thái Lan đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình bằng những chiến thắng hủy diệt trước U23 Singapore và U23 Campuchia với cùng với tỷ số 5-0. Nếu thắng U23 Lào ở lượt trận cuối cùng, U23 Thái Lan sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí đứng đầu. Trong khi đó, dù ra quân ấn tượng khi suýt chút nữa đánh bại được U23 Singapore, sau đó U23 Lào lại thi đấu mờ nhạt, liên tiếp gục ngã trước Malaysia và Campuchia và chắc chắn bị loại. Trận đấu cuối cùng của U23 Lào tại SEA Games 31 hôm nay, các cầu thủ thi đấu hết mình để tri ân, chia tay người hâm mộ bóng đá Nam Định.

Quốc kỳ Lào trên sân vận động Thiên Trường. Ảnh: Viết Dư

Quốc kỳ Lào trên sân vận động Thiên Trường.

Ảnh: Viết Dư

Những phút đầu tiên của trận đấu, U23 Lào nhập cuộc đầy hưng phấn dù bị đánh giá thấp hơn. Phút thứ 9, cầu thủ Bounphachanh bên phía U23 Lào tung cú sút xa đẹp mắt nhưng thủ thành U23 Thái Lan Kawin đã bắt trọn trái bóng. Phút 19, sau một tình huống đưa bóng vào từ bên cánh phải, cú dứt điểm của cầu thủ U23 Thái Lan Sarakham không thắng được thủ môn Oudone; tuy nhiên thật không may khi bóng bật ra, đập chân hậu vệ U23 Lào và đi vào lưới nhà.

 Tình huống tấn công của cầu thủ U23 Lào. Ảnh: Viết Dư

Tình huống tấn công của cầu thủ U23 Lào.

Ảnh: Viết Dư

10 phút tiếp theo, U23 Thái Lan chơi bóng với tốc độ không quá cao, các cầu thủ chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ U23 Lào vẫn không chịu bỏ cuộc khi liên tục có những tình huống đáp trả với U23 Thái Lan. U23 Thái Lan gặp khó trong việc tiếp cận khung thành U23 Lào dù kiểm soát bóng vượt trội. Phút 40, U23 Lào được hưởng quả phạt bên cánh phải, bóng được tạt vào khu vực trung lộ, tuy nhiên pha dứt điểm bằng đầu cuối cùng của cầu thủ Lào lại đi thiếu chính xác. Phút 42, U23 Lào lại được hưởng một quả phạt nữa ở gần vạch 16m50 nhưng tình huống sút phạt của các cầu thủ Lào lại không thể qua được hàng rào. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U23 Thái Lan. U23 Lào có một hiệp thi đấu hay trước đối thủ mạnh U23 Thái Lan.

Pha áp sát của cầu thủ U23 Lào. Ảnh: Viết Dư

Pha áp sát của cầu thủ U23 Lào.

Ảnh: Viết Dư

Sang hiệp 2, thế trận cũng tương tự hiệp đấu đầu tiên khi các cầu thủ U23 Thái Lan vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội nhưng không quá mặn mà trong việc chơi tấn công còn U23 Lào vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ. Phút 67, thủ môn Kawin có pha bay người vất vả cứu thua cho U23 Thái Lan sau tình huống không chiến, đánh đầu ngược ấn tượng của trung vệ Nalongsit bên phía U23 Lào.

Tình huống đánh đầu của cầu thủ U23 Thái Lan. Ảnh: Viết Dư

Tình huống đánh đầu của cầu thủ U23 Thái Lan.

Ảnh: Viết Dư

Những phút cuối của trận đấu, U23 Lào vẫn nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ, tuy nhiên những tình huống cuối cùng của các cầu thủ lại thiếu ý tưởng. Nhiệm vụ gỡ hòa của U23 Lào rất khó khăn dù cách biệt chỉ là 1 bàn. Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho U23 Thái Lan. Với 3 điểm có được ở trận đấu cuối cùng, U23 Thái Lan có tổng số 9 điểm, vượt qua U23 Malaysia để đứng đầu bảng B và gặp U23 Indonesia tại bán kết.

2 cầu thủ U23 Lào nỗ lực tranh bóng trong chân đối thủ. Ảnh: Viết Dư

2 cầu thủ U23 Lào nỗ lực tranh bóng trong chân đối thủ.

Ảnh: Viết Dư

Họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U23 Lào Michael Weiss cho rằng đây là trận đấu tốt của các học trò. Đội bóng của ông tham dự SEA Games 31 với nhiều cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm, tuy nhiên đã rất tiến bộ sau từng trận đấu. Trong trận này, các cầu thủ U23 Lào đã cố gắng hết mình trong suốt 90 phút. Nếu may mắn hơn thì đội bóng của ông đã có ít nhất một kết quả hòa để chia tay người hâm mộ bóng đá Việt Nam. SEA Games 31 là cơ hội để các cầu thủ Lào tích lũy kinh nghiệm để ngày càng phát triển trong thời gian tới. Còn về phía HLV trưởng U23 Thái Lan Mano Polking khi được hỏi, đánh giá thế nào về đối thủ U23 Indonesia tại vòng bán kết, ông cho biết U23 Indonesia là một đội bóng mạnh, có thể lực tốt. Trận bán kết sắp tới dự đoán sẽ là cuộc đối đầu căng thẳng, khó khăn cho cả 2 đội. Ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Thái Lan đã chuẩn bị sẵn sàng để giành chiến thắng./.

Khánh Dũng


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com