Hòa ở lượt trận cuối, U23 Malaysia không được chọn đối thủ ở bán kết

07:05, 16/05/2022

Trước khi lượt trận cuối cùng bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra, U23 Malaysia có 7 điểm với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và đã chính thức đi tiếp. Bước vào trận đấu này, U23 Malaysia hướng đến 1 chiến thắng nữa để giữ vững ngôi đầu, tránh gặp chủ nhà U23 Việt Nam tại bán kết.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình trong trận đấu u23 Malaysia và u23 Campuchia. Ảnh: Viết Dư

Khán giả cổ vũ nhiệt tình trong trận đấu u23 Malaysia và u23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Còn về phía U23 Campuchia, sau trận thua đậm trước U23 Thái Lan ở lượt trận trước khiến thầy trò HLV Keisuke Honda gần như không còn hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, trên lý thuyết, U23 Campuchia vẫn còn cơ hội vào bán kết nếu thắng đậm trước U23 Malaysia trận này và U23 Thái Lan thua đậm trước U23 Lào ở trận đấu diễn ra sau đó- một kịch bản sẽ chẳng thể xảy ra.

Nỗ lực bám đuổi của cầu thủ U23 Campuchia với cầu thủ U23 Malaysia. Ảnh: Viết Dư

Nỗ lực bám đuổi của cầu thủ U23 Campuchia với cầu thủ U23 Malaysia.

Ảnh: Viết Dư


Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, U23 Malaysia có tình huống nguy hiểm đầu tiên, cầu thủ Azhar phối hợp bật nhả với đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Kimhuy, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc. Đến phút 15, lại là Azhar nhận bóng từ Ismail rồi xoay người tung ra cú dứt điểm nguy hiểm. thủ thành bên phía U23 Campuchia đã phải mất 2 nhịp mới làm chủ được tình hình.

Cầu thủ u23 Campuchia sút phạt đền thành công mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Viết Dư

Cầu thủ u23 Campuchia sút phạt đền thành công mở tỷ số trận đấu.

Ảnh: Viết Dư

Nửa đầu hiệp 1, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Cả 2 đội không có thêm tình huống nào đáng chú ý khi U23 Malaysia tấn công thiếu ý tưởng còn U23 Campuchia gặp khó trong việc triển khai lên bóng.

Cầu thủ u23 Malaysia bị đau sau 1 pha tranh chấp. Ảnh: Viết Dư

Cầu thủ u23 Malaysia bị đau sau 1 pha tranh chấp.

Ảnh: Viết Dư

Phút 32, cầu thủ U23 Malaysia Ismail có pha đi bóng lắt léo trước khi tạt bóng vào khu vực cấm địa cho Razak. Tuy nhiên cú đánh đầu của cầu thủ mang áo số 9 lại không thể làm tung lưới thủ môn U23 Campuchia Kimhuy. Tưởng như 2 đội rời sân tạm nghỉ sau hiệp 1 với kết quả không bàn thắng thì bất ngờ ở phút 45+1, U23 Campuchia được hưởng penalty sau tình huống cầu thủ bên phía U23 Malaysia Cheng Jiun Ho để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Chanchav không mắc sai lầm nào, mở tỉ số cho U23 Campuchia.

Nỗ lực tranh bóng của cầu thủ U23 Campuchia.  Ảnh: Viết Dư

Nỗ lực tranh bóng của cầu thủ U23 Campuchia.

Ảnh: Viết Dư

Sang hiệp 2, diễn biến của trận đấu có phần sôi nổi hơn khi cả 2 đội đẩy nhanh tốc độ lên bóng, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm đáng chú ý lên khung thành đối phương. Phút 50, cầu thủ Bunchhai bên phía U23 Campuchia phạm lỗi với Ismail trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, cầu thủ Razak đã đánh lừa được thủ thành đối phương gỡ hòa cho U23 Malaysia. Đến phút 62, cầu thủ SaTy có tình huống thoát xuống tinh tế, loại bỏ 2 cầu thủ U23 Malaysia trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Ghani, nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Campuchia.

Pha truy cản hợp lệ của cầu thủ U23 Malaysia.  Ảnh: Viết Dư

Pha truy cản hợp lệ của cầu thủ U23 Malaysia.

Ảnh: Viết Dư

Nhưng chỉ ít phút sau, tỉ số lại được cân bằng cho U23 Malaysia. Nhận bóng trong vòng cấm, cầu thủ Razak  xoay người dứt điểm tung lưới U23 Campuchia, hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong trận đấu này. Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tuy U23 Malaysia không thể có thêm được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Với trận hòa này, U23 Malaysia vẫn chưa thể xác định được đối thủ của mình ở bán kết.

Cầu thủ U23 Campuchia đưa bóng vào lưới trong pha đối mặt với thủ môn U23 Malaysia

Cầu thủ U23 Campuchia đưa bóng vào lưới trong pha đối mặt với thủ môn U23 Malaysia.

Ảnh: Viết Dư

Họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U23 Malaysia Brand Maloney cho biết trong trận đấu này, các cầu thủ của ông có một sự khởi đầu khá chuệch choạc. Các vị trí trên sân chưa thể hiện được đúng phong độ của mình nên không đạt được mục tiêu giành 3 điểm để giữ vững ngôi đầu. Khi được hỏi về đối thủ của U23 Malaysia khả năng cao sẽ là đội chủ nhà U23 Việt Nam, ông và các cầu thủ sẽ chuẩn bị tốt nhất về chiến thuật, đấu pháp, lấy lại sự tự tin cho các cầu thủ. Dù phải gặp đối thủ nào thì mục tiêu của đội bóng vẫn là thi đấu hết mình và giành chiến thắng. Ông cũng dành nhiều lời khen cho đối thủ U23 Campuchia hôm nay khi đội bóng này triển khai tốt lối chơi phòng ngự phản công, có sự gắn kết. U23 Campuchia đang cho các đội bóng trong khu vực thấy được sự tiến bộ đáng kể trong những năm qua. HLV trưởng Ryu Hirose của U23 Campuchia cho biết, đội bóng của ông tại SEA Games 31 có được sự khởi đầu tốt với chiến thắng trước U23 Lào. Tuy nhiên 2 trận sau, U23 Campuchia lại có kết quả không tốt. Trận đấu cuối, các cầu thủ U23 Campuchia đã cố gắng thi đấu hết mình vì người hâm mộ. Hướng đến SEA Games 32 năm 2023 tổ chức tại quê hương, U23 Campuchia sẽ có những biện pháp cụ thể để thay đổi, cải thiện thể trạng, thể lực và khả năng ghi bàn để có được thành tích tốt hơn./.

Khánh Dũng

 


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com