Xác định những tấm vé cuối cùng vào vòng loại trực tiếp Champions League

07:12, 12/12/2019

Atletico Madrid và Atalanta là những đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng loại trực tiếp (vòng knock-out) của UEFA Champions League mùa giải 2019-2020 sau lượt trận cuối của vòng bảng diễn ra rạng sáng 12-12 (giờ Việt Nam).

 Mario Pasalic ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Atalanta ở phút 80 của trận đấu với Shakhtar. Ảnh: Dailymail
Mario Pasalic ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Atalanta ở phút 80 của trận đấu với Shakhtar. Ảnh: Dailymail

Trước khi lượt trận rạng sáng nay diễn ra, 14/16 tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out đã có chủ nhân. Ở các bảng đấu E, F, G, và H, 8 cái tên đi tiếp đã được xác định gồm 4 đội đầu bảng là Liverpool, Barcelona, Leipzig và Valencia cùng với 4 đội nhì bảng là Napoli, Dortmund, Lyon và Chelsea.

Ở các Bảng A, B, C, và D, ngoài 4 đội đứng đầu gồm Paris Saint Germain (PSG), Bayern Munich, Man City và Juventus, thì hai đội về nhì là Real Madrid và Tottenham cũng đã có vé đi tiếp. Hai tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của các đội bóng cho vị trí thứ hai ở Bảng C và D.

Ở Bảng C, Man City đã cầm chắc ngôi đầu với 11 điểm, cả ba đội phía sau là Shakhtar Donestk (6 điểm), Dynamo Zagreb (5 điểm) và Atalanta (4 điểm) đều còn cơ hội. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận cuối khi Atalanta, đội có ít lợi thế nhất bảng trong ba đối thủ cạnh tranh cho suất nhì bảng, đè bẹp Shakhtar tới 3-0 ngay trên sân khách. Ba bàn thắng của đại diện Serie A được ghi bởi Castagne (phút 66), Pasalic (phút 80), và Gosens (phút 90+4).

Chiến thắng của Atalanta cộng với việc Dynamo Zagreb thất bại 1-4 trước Man City trên sân nhà đã giúp đội bóng nước Ý có được vị trí nhì Bảng C với 7 điểm, qua đó lần đầu tiên giành quyền đi tiếp ở giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất thế giới. Đây được coi là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng nước Ý khi họ từng khởi đầu mùa giải Champions League bằng ba trận thua liên tiếp.

Tấm vé còn lại ở Bảng D đã thuộc về Atletico Madrid sau khi đội bóng của HLV Diego Simeone đánh bại Lokomotiv Moscow với tỷ số 2-0 để giành trọn 3 điểm và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai.

Đáng chú ý ở lượt trận rạng sáng nay còn là chiến thắng hủy diệt 5-0 của PSG trước Galatasaray trên sân Công viên các Hoàng tử cùng với thắng lợi thuyết phục 3-1 của Bayern Munich trước Tottenham ngay trên sân nhà Allianz. Trong khi đó, hai “gã nhà giàu" là Real Madrid và Man City cũng lần lượt có được những chiến thắng cách biệt trước các đối thủ yếu ở bảng đấu của mình là Club Brugge và Dinamo.

Kết quả lượt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng 12-12 (giờ Việt Nam):

Bảng A:

Club Brugge - Real Madrid: 1 – 3

PSG – Galatasaray: 5 – 0

Bảng B:

Bayern Munich – Tottenham: 3 – 1

Olympiacos – Sao Đỏ Belgrade: 1 – 0

Bảng C:

Shakhtar – Atalanta: 0 – 3

Dinamo – Man City: 1 – 4

Bảng D:

Atletico Madrid - Lokomotiv Moscow: 2 – 0

Leverkusen – Juventus: 0 – 2

Những đội bóng sẽ đi tiếp vào vòng knock-out Champions League 2019-2020:

Đội nhất bảng (8): Liverpool, Barcelona, Leipzig, Valencia, Paris Saint Germain, Bayern Munich, Man City và Juventus.

Đội nhì bảng (8):Napoli, Dortmund, Lyon, Chelsea, Real Madrid, Tottenham, Atalanta và Atletico Madrid.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com