Thắng thuyết phục 3-0, U22 Việt Nam giành HCV SEA Games lịch sử

09:12, 10/12/2019

Thắng lợi đầy thuyết phục 3-0 trong trận chung kết trước U22 Indonesia đã giúp U22 Việt Nam chính thức giành tấm HCV SEA Games 30 - danh hiệu còn thiếu trong phòng truyền thống mà bóng đá Việt Nam đã rất khao khát trong suốt quãng thời gian dài.

Những chàng trai vừa làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.
Niềm vui của đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam với chức Vô địch SEA Games 30

Gặp lại đối thủ từng bị chúng ta đánh bại 2-1 ở vòng bảng, U22 Việt Nam khởi đầu vô vàn khó khăn khi gặp phải lối đá áp sát rất khó chịu của U22 Indonesia. Đội bóng xứ Vạn đảo cũng thừa quyết tâm phục thù các học trò thầy Park trong trận chung kết SEA Games 30. U22 Indonesia khởi đầu chủ động hơn với các tình huống tấn công biên sở trường từ hai cánh. Nhưng các cầu thủ chúng ta cũng rất tỉnh táo, bình tĩnh hóa giải và kiên nhẫn chờ thời cơ phản công.

Cuối cùng, giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam cũng được đoàn quân của HLV Park Hang Seo hiện thực hóa trong ngày lịch sử 10-12 với 3 bàn thắng của Văn Hậu và Hùng Dũng. Phút 40 hiệp 1, Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu mở tỷ số cho U22 Việt Nam sau pha treo bóng chính xác từ quả đá phạt bên cánh trái của đội trưởng Hùng Dũng.

Văn Hậu tỏa sáng từ một pha bóng cố định, giúp U22 Việt Nam mở tỷ số xứng đáng trong trận chung kết SEA Games 30.
Văn Hậu tỏa sáng từ một pha bóng cố định, giúp U22 Việt Nam mở tỷ số xứng đáng trong trận chung kết SEA Games 30.

Phút 59, tiền vệ Hùng Dũng nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam từ một pha dứt điểm tuyến hai quá tinh tế. Phút 72, cầu thủ mang áo số 5 Văn Hậu đã băng vào đá bồi kịp thời sau khi thủ môn Nadeo không thể bắt dính bóng từ tình huống đá phạt của đội U22 Việt Nam.

Sau 60 năm, đội tuyển Việt Nam mới thêm lần nữa chạm tới tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games.

Và cũng không thể quên nói lời cảm ơn tới HLV Park Hang Seo, một người thầy tài năng, tận tâm và luôn giành những gì tâm huyết nhất cho bóng đá Việt Nam.
Và chúng ta cũng không thể quên nói lời cảm ơn tới HLV Park Hang Seo, một người thầy tài năng, tận tâm và luôn giành những gì tâm huyết nhất cho bóng đá Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn
 

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com