Huy chương Vàng của tinh thần Việt Nam

07:12, 11/12/2019

Sau chiến thắng 3-0 của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia trong trận chung kết lịch sử, HLV Park Hang Seo đã khẳng định “chiếc HCV giành được hôm nay bởi tinh thần Việt Nam”.

Thành viên đội tuyển U.22 Việt Nam ngất ngây hạnh phúc với tấm Huy chương Vàng SEA Games 2019
Thành viên đội tuyển U.22 Việt Nam ngất ngây hạnh phúc với tấm Huy chương Vàng SEA Games 2019. Ảnh Quân đội Nhân dân

Phát biểu sau khi giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV sau 60 năm chờ đợi, thầy Park tiết lộ: “Thật sự tôi cũng cảm thấy lo khi hai cầu thủ Quang Hải và Trọng Hùng bị dính chấn thương. Và ngay trước trận đấu, đến lượt hậu vệ trái Thanh Thịnh bị chấn thương. Nhưng không ngờ các cầu thủ đã khắc phục được khó khăn, khắc phục được một lịch trình vất vả như thế để giành chiến thắng”.

“Trước khi ra sân, tôi có truyền thông điệp của Thủ tướng trong cuộc họp với toàn đội, là sau lưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn còn có rất nhiều người dân Việt Nam chờ đợi vào tấm HCV. Và rất may là hôm nay (10-12) các cầu thủ đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói thêm.

Về chiếc thẻ đỏ, ông Park gửi lời xin lỗi: “Tôi xin lỗi về điều này. Đáng ra tôi cũng cần có một sự kiềm chế nhất định. Nhưng có lẽ, tôi nghĩ chiến thắng của đội quan trọng hơn nên đã phản ứng trọng tài như thế. Một lần nữa, tôi xin lỗi tất cả mọi người”.

Trả lời cho câu hỏi “Đâu là khó khăn của ông trong hành trình đưa U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 2019?”, ông Park nói: “Đó là tình hình chấn thương của các cầu thủ. Bởi trong một thời gian ngắn, chúng tôi phải thi đấu bảy trận trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tôi rất lo là tình hình chấn thương của các cầu thủ. Nhưng rất may, mặc dù chúng tôi đã chinh phục được tấm HCV SEA Games 2019 nhưng không có cầu thủ nào bị chấn thương nặng”. Thầy Park khẳng định thành công của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 chính nhờ tinh thần Việt Nam trong mỗi “Chiến binh sao vàng”.

Ông Park cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người: “Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả người dân Việt Nam, cho những người yêu bóng đá, cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và tất cả các CLB đã cống hiến cầu thủ cho đội tuyển U22 Việt Nam. Tôi cũng muốn gửi chiến thắng này không chỉ để cảm ơn các cầu thủ mà còn cho ban huấn luyện, ban hậu cần của VFF đã hỗ trợ cho chúng tôi đến tận đêm khuya”.

Trả lời cho câu hỏi “Vô địch SEA Games rồi thì kế hoạch của ông cho VCK U23 châu Á 2020 thế nào?”, ông Park trả lời: “Khi tôi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của bóng đá Việt Nam, tôi có một giấc mơ. Đó là vô địch Đông - Nam Á, đặc biệt là vô địch SEA Games. Vì người dân Việt Nam đã chờ đợi 60 năm nay rồi. Thực ra, chiến thắng này cũng là công lao rất lớn của những người đi trước, của các bậc đàn anh, của các HLV và cầu thủ đời trước tích lũy đến ngày hôm nay để rồi chúng tôi giành chiến thắng. Sau giải này, chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Ngay sau đây, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ lên đường đi tập huấn ở Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan vào đầu năm 2020”.

Về phần mình, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia gửi lời chúc mừng tới U22 Việt Nam và nhận xét: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn lần chạm trán trước đó, hai đội thi đấu với thế trận mở nhưng chúng tôi đã để thua vì tình huống cố định. Phút 20 cầu thủ của tôi bị chấn thương và đã ảnh hưởng tới trận đấu, nếu không xảy ra chấn thương tôi nghĩ thế trận sẽ khác hơn nhiều. Xin chúc mừng đội Việt Nam, họ có những cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết”.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com