Báo chí Thái Lan và Indonesia nói về chiến thắng của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30

08:12, 11/12/2019

Chứng kiến màn trình diễn áp đảo của U22 Việt Nam trước các đối thủ ở SEA Games 30, báo chí Thái Lan đã dành những lời khen ngợi đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cầu thủ U22 Indonesia (áo đỏ) bất lực trước các tình huống cố định của U22 Việt Nam
Cầu thủ U22 Indonesia (áo đỏ) bất lực trước các tình huống cố định của U22 Việt Nam

Dù U22 Thái Lan bị loại sớm từ vòng bảng SEA Games nhưng báo chí nước này vẫn rất quan tâm kết quả các trận đấu. Trong đó, trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia được nhắc đến rất nhiều.

Sau trận chung kết với thắng lợi 3-0 cho U22 Việt Nam, một số tờ báo uy tín của Thái Lan đã dành lời khen cho đội vô địch. Khaosod giật tít: "Việt Nam, đội mạnh và khó chơi nhất SEA Games đã giành huy chương vàng".

Ngoài ra, bài viết còn nhắc đến hành trình bất bại của U22 Việt Nam để có được tấm huy chương vàng. "Trong suốt hành trình đó, U22 Việt Nam chỉ một lần không thắng là ở trận hòa 2-2 trước U22 Thái Lan tại vòng bảng", bài viết có đoạn.

Siam Sport khen các cầu thủ Việt Nam "bén" hơn trong các tình huống dứt điểm, nhờ đó có được các bàn thắng để kết liễu U22 Indonesia.

Sanook thì đặt tựa bài tường thuật trận đấu là: "Việt Nam vùi dập Indonesia 3-0". FOX Sports tiếng Thái dành lời khen hai cầu thủ ghi bàn cho U22 Việt Nam là Hùng Dũng và Văn Hậu.

Trang Teenee trong bài tường thuật trận đấu cũng nhắc tới việc chiếc huy chương vàng bóng đá nam giúp đoàn thể thao Việt Nam vượt mặt đoàn Thái Lan trên bảng xếp hạng SEA Games 30. "Đoàn Thái Lan chắc chắn sẽ về hạng 3 vì sau hôm nay (tức 10-12) thì chúng ta không còn môn thi đấu nào có hy vọng huy chương vàng".

Còn CNN Indonesia phải thừa nhận đội nhà sợ những tình huống cố định của U22 Việt Nam, khi liên tiếp phải nhận các bàn thua từ các pha bóng như vậy.

Tại SEA Games 30, ông Park khiến cho nhiều người bất ngờ với chiến thuật chơi bóng bổng. Rất nhiều các tình huống ghi bàn của U22 Việt Nam đến từ những pha câu bóng vào vòng cấm, đặc biệt là các tình huống cố định.

U22 Indonesia là một trong những nạn nhân từ các pha bóng như vậy. Thậm chí điều này xảy đến với họ ở cả hai trận gặp U22 Việt Nam.

Trang CNN Indonesia có phần ngao ngán về điểm này của U22 Việt Nam. Sau trận chung kết SEA Games 30, trang này có đăng tải bài viết với tựa đề: "Tình huống cố định của Việt Nam là ác mộng của Indonesia".

Bài viết mở đầu với đoạn: "Khả năng triển khai tình huống cố định của U22 Việt Nam thật sự là cơn ác mộng với U22 Indonesia ở SEA Games 30". Để chứng minh, tác giả đã chỉ ra 3 trong số 5 bàn thua của Indonesia trước Việt Nam ở kỳ đại hội này bắt nguồn từ những pha bóng đó.

Trận đấu đầu tiên được nhắc đến là trận chung kết. "Ở trận này, hai trong số ba bàn thắng của U22 Việt Nam là từ tình huống cố định. Văn Hậu ghi bàn đầu tiên sau cú đánh đầu cận thành từ quả đá phạt của Hùng Dũng. Anh tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 3-0 từ cú sút bồi sau quả đá phạt hiểm hóc trước đó của Hoàng Đức", CNN Indonesia viết.

Sau đó, bài viết quay ngược trở về trận vòng bảng giữa hai đội và đúc kết "nỗi sợ" của Indonesia. "Hai bàn thua đó thật ra là sự lặp lại của một câu chuyện buồn từ vòng bảng. Hùng Dũng là người đá phạt góc và Thành Chung băng vào dứt điểm chính xác để gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam".

Theo tuoitre.vn

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com