Việt Nam chính thức có bản quyền King's Cup 2019

07:05, 21/05/2019

Ngày 20-5, theo thông báo từ VFF, một đơn vị bản quyền truyền hình của Việt Nam đã đàm phán thành công việc sở hữu bản quyền phát sóng hai trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam ở King’s Cup 2019 diễn ra vào tháng 6 tới tại Thái-lan.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được theo dõi trực tiếp thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu tại King’s Cup 2019.
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được theo dõi trực tiếp thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu tại King’s Cup 2019.

Giải đấu thường niên của “Xứ sở Chùa Vàng” đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ không chỉ ở Thái-lan mà còn đang tạo nên “cơn sốt” tại Việt Nam khi “Những ngôi sao vàng” sẽ chạm trán đội chủ nhà ngay ở trận ra quân. Ngoài Thái-lan và Việt Nam, hai đội tuyển khách mời còn lại là Ấn Độ và Curacao cũng hứa hẹn đem tới những ẩn số tại King’s Cup năm nay.

Ở thời điểm chỉ còn hơn hai tuần nữa sẽ đến ngày khởi tranh, một đơn vị của Việt Nam đã thông báo chính thức mua được bản quyền của King’s Cup. Theo đó, đơn vị này quyết định chỉ mua bản quyền hai trận đấu có sự góp mặt của thầy trò HLV Park Hang Seo, thay vì tổng cộng bốn trận của giải.

Tuy con số cụ thể không được tiết lộ, nhưng theo đại diện bên phía Việt Nam thì giá trị nằm ở mức rất cao so với mọi năm (30 - 40 nghìn USD), lên tới khoảng 280 nghìn USD (tương đương 6,5 tỷ đồng). Hiện, đối tác này đang đàm phán với các đài truyền hình khác để phát sóng giải đấu này.

King’s Cup 2019 sẽ là giải đấu đầu tiên mà HLV Park Hang Seo đối đầu với Thái-lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, người Thái cũng đang rất quyết tâm giành chiến thắng trước Việt Nam để phần nào lấy lại vị thế hàng đầu khu vực, nhất là sau những thất bại gần đây của các lứa trẻ Thái-lan.

Bên cạnh đó, kết quả của các trận đấu tại King’s Cup lần thứ 47 sẽ tác động đến thứ hạng của các đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA - yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới suất hạt giống của cả Thái-lan và Việt Nam ở sự kiện bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Theo lịch thi đấu, hai đội tuyển Curacao và Ấn Độ sẽ gặp nhau trong trận mở màn của giải diễn ra lúc 15 giờ 30 ngày 5-6, trong khi chủ nhà Thái-lan đụng độ Việt Nam vào lúc 19 giờ 45 cùng ngày. Đội thắng ở hai cặp đấu này sẽ bước vào trận chung kết tranh chức vô địch diễn ra trong ngày 8-6, trong khi hai đội thua sẽ chạm trán ở trận tranh hạng ba.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com