Đánh bại Tampines Rovers, Hà Nội FC vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019

07:05, 16/05/2019

Chiều 15-5, trên SVĐ Hàng Đẫy, trong lượt đấu cuối vòng bảng, Hà Nội FC đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ Tampines Rovers để giành ngôi nhất bảng F và lọt vào vòng loại trực tiếp AFC Cup 2019.

Đây là trận đấu rất quan trọng đối với Hà Nội FC trong giải đấu cấp châu lục. Chính vì thế, thầy trò HLV  Chu Đình Nghiêm nhập cuộc trận đấu đầy quyết tâm. Hà Nội FC chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Những ngôi sao của đội bóng Thủ Đô như Thành Lương, Quang Hải, Pape Omar cùng với trung phong cắm Oseni, CLB Hà Nội liên tục gây sóng gió trước khung thành của Tampines Rovers. Kết quả của các đợt tấn công dồn dập là bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm cho Hà Nội. Phút thứ 10, từ một pha phối hợp bóng bổng chính xác với Thành Chung, Oseni đã có pha dứt điểm cận thành đơn giản, lợi thế nghiêng về phía Hà Nội.

Oseni chính là người mở tỷ số giúp Hà Nội FC có trận thắng quan trọng ở lượt đấu cuối bảng F.
Oseni chính là người mở tỷ số giúp Hà Nội FC có trận thắng quan trọng ở lượt đấu cuối bảng F.

Có được lợi thế dẫn trước, thế trận của thầy trò HLV  Chu Đình Nghiêm tiếp tục phát huy hiệu quả với liên tiếp các cơ hội được tạo ra và tỷ số của trận đấu đã được nâng lên 2-0 cho Hà Nội ngay trong hiệp 1. Trung vệ Thành Chung với một tình huống đánh đầu quyết đoán đã hạ gục thủ thành Tampines Rovers. Hà Nội tiếp tục còn có thêm lợi thế khi ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 1, cầu thủ Hanapi của Tampines Rovers nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Tỷ số 2-0 được duy trì hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, với lợi thế lớn về cách biệt bàn thắng và quân số, Hà Nội FC chủ động chơi chậm để giảm nhịp trận đấu. Dù chơi không tấn công dồn dập, nhưng Hà Nội vẫn tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành của Tampines Rovers với các pha dứt điểm của Quang Hải và Oseni.

Trong hiệp 2, Tampines Rovers cũng tổ chức được một vài đợt tấn công, trong đó cầu thủ mang áo số 23 Mehmedovic đã có cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, bóng đã không vượt qua được thủ môn Văn Công.

Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng 2-0 trước Tampines Rovers để vươn lên dẫn đầu bảng F và lọt vào vòng loại trực tiếp AFC Cup.

Trong khi đó, trận đấu giữa Ceres Negros và Bình Dương trong khuôn khổ bảng G AFC Cup 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 15-5 trên SVĐ Panaad (Singapore). Bình Dương cần có chiến thắng ít nhất 1 bàn trước Ceres Negros để giành vé vào vòng loại trực tiếp AFC Cup với vị thế là đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com